Chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh VKSND Cấp cao tại TP.HCM tổ chức Đại hội đoàn viên chi đoàn lần thứ II – Nhiệm kỳ 2019 – 2022

Thực hiện Kế hoạch số 03/KH-ĐTN-VC3 ngày 14/8/2019, sáng ngày 18/9/2019, Chi đoànViện kiểm sát nhân dân Cấp cao tại TP.Hồ Chí Minh tổ chức Đại hội Chi đoàn lần thứ II – Nhiệm kỳ 2019 – 2022.
 Đến dự và chỉ đạo Đại hội, về phía Quận đoàn 1 có đồng chí Nguyễn Thị Thùy Trang – Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Công nhân lao đông Quận đoàn 1; về phía Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh, có đồng chí Nguyễn Đình Trung – Đảng ủy viên VKSND tối cao, Viện trưởng VKSND cấp cao tại TP.HCM; đồng chí Nguyễn Thanh Sơn – Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND cấp cao tại TP.HCM; đồng chí Nguyễn Văn Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND Cấp cao tại TP.HCM; đồng chí Huỳnh Thị Ngọc Hoa - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Chánh văn phòng VKSND cấp cao tại TP.HCM; các đồng chí đại diện Chi bộ Viện 1,2,3,4, Văn phòng cùng toàn thể các bạn đoàn viên thuộc Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân Cấp cao tại TP.HCM.
Thay mặt Đoàn chủ tịch, đồng chí Huỳnh Đức Chiến – Bí thư Chi đoàn đã trình bày tại Đại hội dự thảo báo cáo tổng kết tình hình hoạt động của Chi đoàn trong nhiệm kỳ 2017 – 2019 và đồng chí Nguyễn Thiên Triệu – Phó Bí thư Chi đoàn trình bày báo kiểm điểm của Ban chấp hành chi đoàn nhiệm kỳ 2017 – 2019. Hai báo cáo đã nêu ra được những thành tích đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, mặt khác cũng nhìn nhận còn tồn tại một số hạn chế do tính đặc thù của công việc chuyên môn nên Chi đoàn ít có những hoạt động tham gia do Quận đoàn 1 tổ chức và thời gian dành cho các hoạt động Đoàn chưa thật sự nhiều. Trên cơ sở đó, Ban chấp hành chi đoàn đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ của Chi đoàn nhiệm kỳ 2019 – 2022 với khẩu hiệu hành động “Đoàn kết – Sáng tạo – Tận tụy phục vụ nhân dân”, trọng tâm tập trung vào các nội dung thực hiện Chỉ thị số 05 ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh.
Đ/c Huỳnh Đức Chiến – Bí thư Chi đoàn trình bày báo cáo
Đại diện đoàn cấp trên phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Thùy Trang - Ủy viên Ban thường vụ Quận đoàn 1 đánh giá cao hoạt động của Chi đoàn VKSND cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh trong nhiệm kỳ vừa qua, hoan nghênh tinh thần nghiêm túc trong công tác tổ chức, chuẩn bị Văn kiện, tài liệu Đại hội. Đồng chí cũng biểu dương việc xây dựng phương hướng của Chi đoàn cho nhiệm kỳ 2019 – 2022, trong đó đã cụ thể hóa chương trình từng năm một cách rõ ràng, chi tiết và bày tỏ sự mong muốn trong thời gian sắp tới, Chi đoàn sẽ có nhiều hoạt động hơn với Quận Đoàn 1.
Đ/c Nguyễn Thị Thùy Trang – Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Công nhân lao đông Quận đoàn 1 trình bày báo cáo
Thay mặt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2017-2019, đ/c Huỳnh Đức Chiến đã có những phát biểu cảm ơn tới sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Lãnh đạo Viện cấp cao 3 cũng như Quận đoàn 1 và tuyên bố kết thúc nhiệm kỳ 2017-2019.
Đ/c Nguyễn Thanh Sơn - Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND cấp cao tại TP.HCM tặng hoa cho 2 đ/c không tiếp tục ứng cử BCH khóa mới
Để đóng góp cho hai báo cáo, Đại hội cũng đã ghi nhận và tiếp thu được rất nhiều ý kiến tham luận của các bạn đoàn viên, trong đó đoàn viên mong muốn Chi đoàn sẽ tổ chức, phát động được nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, chương trình tình nguyện thu hút các bạn đoàn viên tham gia, hưởng ứng nhằm phát huy được hết sức trẻ, sự năng động, lòng nhiệt huyết và tinh thần đoàn kết của tập thể Chi đoàn.
Đ/c Phan Ngân Giang, Nguyễn Thị Thanh Nhi, Đậu Thanh Bình trình bày tham luận
Đại hội cũng đã bầu ra được Ban chấp hành mới nhiệm kỳ 2019 – 2022 với 05 đồng chí trẻ có phẩm chất chính trị vững vàng, kiên định với đường lối đổi mới của Đảng, có đạo đức cách mạng, ý thức tổ chức kỉ luật cao và lối sống lành mạnh, trung thực, gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc để hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ của Chi đoàn trong thời gian sắp tới.
Đ/c Nguyễn Đình Trung tặng hoa cho các Đ/c trong Ban chấp hành mới nhiệm kỳ 2019 – 2022
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thanh Sơn - Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND cấp cao tại TP.HCM đánh giá cao Đại hội đã quán triệt tinh thần “dân chủ, tập trung, đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, thực chất” mà Đảng ủy đã chỉ đạo và đánh giá cao Ban chấp hành Chi đoàn về công tác chuẩn bị, đặc biệt là chuẩn bị nội dung các văn kiện trình bày tại đại hội. Đ/c Nguyễn Thanh Sơn cũng đánh giá cao các phát biểu tham luận đóng góp ý kiến tâm huyết, trách nhiệm và mang tính xây dựng cao của các đoàn viên trong chi đoàn. Nhằm nâng cao hơn nữa hoạt động của Chi đoàn, đồng chí Nguyễn Thanh Sơn chỉ đạo Chi đoàn tập trung quán triệt và thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như sau:
Đ/c Nguyễn Thanh Sơn - Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND cấp cao tại TP.HCM phát biểu chỉ đạo
Một là, về công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên: Ban chấp hành chi đoàn phải tổ chức quán triệt sâu sắc chỉ thị số 05/CT ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho toàn thể đoàn viên, đồng thời nâng cao trình độ về mọi mặt cho đoàn viên để đáp ứng với yêu cầu hội nhập quốc tế hiện nay.
Hai là, về thực hiện nhiệm vụ chính trị chuyên môn: Ban chấp hành chi đoàn và toàn thể đoàn viên thanh niên phải phát huy tốt hơn vai trò xung kích, đặc biệt là xung kích trong thực hiện các nội dung đột phá của đơn vị, xung kích trong nghiên cứu khoa học, trong áp dụng công nghệ thông tin, trong thực hiên cuộc cách mạng 4.0, trong thực hiện các phong trào văn hóa văn nghệ, thể thao, trong thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua do ngành, đơn vị và Quận đoàn tổ chức.
Ba là, về xây dựng tổ chức đoàn và đoàn viên: chú trọng đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt định kỳ, sinh hoạt chuyên đề cho phong phú, đa dạng, phù hợp với đặc thù của đơn vị, đảm bảo có trọng tâm, trọng điểm, có nội dung đột phá để tập trung toàn lực thực hiện, tạo ra cho được những chuyển biến thật sự hiệu quả trong hoạt động của đoàn thanh niên. Xây dựng chương trình hành động để cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết quan trọng của Đảng, nghị quyết của trung ương đoàn, nghị quyết của thành đoàn, quận đoàn, nghị quyết đại hội nhiêm kỳ bằng những nội dung và chỉ tiêu cụ thể như chỉ tiêu về công trình thanh niên, đề tài khoa học, chỉ tiêu về số lượng đoàn viên ưu tú đề nghị Đảng phát triển và xem xét kết nạp./.
Lê Vân Anh – Viện 3