Viện cấp cao 3 tổ chức lễ dâng hương tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TP.HCM (Bến Nhà Rồng)

Nhân kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2022), Chi đoàn Viện cấp cao 3 tổ chức Lễ Dâng hương tại Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh (Bến Nhà Rồng). Đây là dịp để bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với công lao trời biển của vị lãnh tụ mà tổ chức Đoàn được vinh dự mang tên Người.
Buổi lễ dâng hương vinh dự được sự tham gia đồng hành của đ/c Nguyễn Đình Trung - Ủy viên BCH Đảng bộ Viện KSND tối cao, Viện trưởng Viện cấp cao 3; đ/c Nguyễn Văn Tùng - Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Viện cấp cao 3; đ/c Phạm Đình Cúc - Chủ tịch BCH Công đoàn cơ sở, Phó Viện trưởng Viện cấp cao 3; đ/c Huỳnh Văn Ri - Phó Viện trưởng Viện cấp cao 3, các đ/c Ủy viên BCH Đảng bộ và đại diện Chi ủy các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Viện cấp cao 3.
Đại diện Lãnh đạo Đảng, Lãnh đạo Viện, BCH Công đoàn cơ sở và Chi đoàn Viện cấp cao 3 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Bến Nhà Rồng)
Cùng với các đ/c lãnh đạo Đảng các cấp, lãnh đạo Viện cấp cao và BCH Công đoàn, tập thể Đoàn viên Viện cấp cao 3 đã thành kính dâng tràng hoa và thắp những nén hương trước Chủ tịch Hồ Chí Minh
Đ/c Nguyễn Văn Tùng - Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Viện cấp cao 3 dâng hương trước Chủ tịch Hồ Chí Minh
Đoàn Viện cấp cao 3 dâng hương trước Chủ tịch Hồ Chí Minh
Sau đó, đoàn cũng đến dâng hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng và được nghe về cuộc đời và hành trình của Chủ tịch Tôn Đức Thắng - Nhà lãnh đạo mẫu mực, người cộng sản kiên trung, người bạn chiến đấu thân thiết của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, tấm gương đạo đức cách mạng sáng ngời, suốt đời phấn đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Với 92 năm tuổi đời, gần 70 năm hoạt động cách mạng, được Đảng và Nhà nước phân công giữ nhiều trọng trách, Người đã có những cống hiến to lớn cho sự nghiệp cách mạng Việt Nam, vì độc lập, tự do cho Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân, vì sự phát triển của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế..
Đ/c Nguyễn Đình Trung - Ủy viên BCH Đảng bộ Viện KSND tối cao, Viện trưởng  Viện cấp cao 3 cùng đoàn nghe thuyết minh về Chủ tịch Tôn Đức Thắng
Tiếp đó, đoàn đã được hướng dẫn viên thuyết minh và cùng đi tham quan 208 hình ảnh, tài liệu, hiện vật trong phòng trưng bày Bác Hồ với miền Nam – Miền Nam với Bác. Qua đó, đoàn được biết sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh – Bác Hồ luôn dành cho đồng bào miền Nam những tình cảm thiêng liêng cao quý nhất. Trong cuộc đấu tranh đầy hy sinh gian khổ, đồng bào miền Nam chiến đấu kiên cường, Bác Hồ luôn theo sát từng bước đi của cách mạng miền Nam.
Đoàn Viện cấp cao 3 nghe thuyết minh về Bác Hồ với miền Nam
Trong những năm đầu sau Cách mạng tháng 8/1945 và kháng chiến chống Pháp, đặc biệt thời kỳ đầu của Nam bộ kháng chiến, Bác Hồ luôn chia sẻ những đau thương mất mát với đồng bào miền Nam anh dũng kiên cường “Thành đồng Tổ quốc”. Và suốt những năm kháng chiến chống Mỹ xâm lược 1955 - 1969, tình cảm của Bác Hồ dành cho miền Nam là tình cảm thiêng liêng, cao quý. Ngày đêm Người luôn quan tâm đến sự ngiệp giải phóng miền Nam thống nhất Tổ quốc.
Miền Nam tuy xa cách, nhưng lòng Bác Hồ luôn bên cạnh đồng bào miền Nam. Từng ngày, từng giờ, từng công việc lớn nhỏ, Người luôn hướng về miền Nam và dành sự quan tâm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ miền Nam tập kết, học sinh miền Nam đang sinh sống, học tập ở miền Bắc. Đặc biệt hơn nữa là tình cảm của Bác Hồ dành cho cán bộ chiến sĩ miền Nam, những người đang chiến đấu trên tuyến đầu chống Mỹ.
Đáp lại tình thương yêu, tin tưởng của Bác Hồ, đồng bào miền Nam luôn làm theo lời Bác, thực hiện đến cùng sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc. Tình cảm của đồng bào miền Nam còn là sự nhớ thương, mong chờ, trông đợi được đón Bác Hồ vào miền Nam cùng vui niềm vui chiến thắng. Tình cảm máu thịt, sâu sắc của Bác Hồ với miền Nam và của đồng bào miền Nam với Bác Hồ như “chất men” xúc tác tạo thành một trong những nhân tố quyết định làm nên chiến thắng trong sự nghiệp đánh Pháp, đuổi Mỹ, dẫn đến đại thắng mùa xuân năm 1975 giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc, thực hiện trọn vẹn Di chúc thiêng liêng của Người.
Việc tổ chức Lễ Dâng hương và tham quan tại Bảo tàng Hồ Chí Minh – chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh (Bến Nhà rồng) là một trong những hoạt động truyền thống của Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh, thể hiện sự tri ân, “uống nước nhớ nguồn” của thế hệ hôm nay đối với Bác Hồ, Bác Tôn, các anh hùng, liệt sỹ, các bậc tiến bối, lão thành cách mạng. Thông qua hoạt động này, Chi đoàn Viện cấp cao 3 muốn mỗi cá nhân đặc biệt là đảng viên, đoàn viên tôn vinh các giá trị tư tưởng của Người, hiểu sâu sắc hơn về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, góp phần đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Ngoài ra, hoạt động cũng giúp chúng ta biết được Chủ tịch Hồ Chí Minh đã hiến dâng cả cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng và cho dân tộc Việt Nam, Người để lại cho các thế hệ hôm nay và mai sau một tấm gương đạo đức và phong cách, lối sống hết sức sáng ngời.
Lê Đức Ngọc - UV.BCH Chi đoàn