Đoàn Viện kiểm sát nhân dân nước CHDCND Lào thăm và làm việc tại Viện KSND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh.

(VC3) - Chiều ngày 11/10/2018, Viện KSND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh (Viện cấp cao 3) vui mừng chào đón đoàn cán bộ, Kiểm sát viên Viện Kiểm sát nhân dân nước CHDCND Lào đang học tập, nghiên cứu tại Trường đào tạo - bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại Thành Phố Hồ Chí Minh đến thăm và trao đổi kinh nghiệm công tác.
Toàn cảnh buổi gặp mặt
Đoàn đại biểu Viện Kiểm sát nhân dân Lào do Tiến sĩ Somnit Silibunlieng - Tỉnh ủy viên, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Sê Koong làm Trưởng đoàn và 15 cán bộ, Kiểm sát viên thuộc Viện KSND các cấp nước CHDCND Lào. Cùng đi với đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Khoát – Hiệu trưởng Trường đào tạo – bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP. Hồ Chí Minh, cùng với các đồng chí trưởng khoa, chủ nhiệm lớp.
 
Đ/c Nguyễn Văn Khoát – Hiệu trưởng Trường đào tạo – bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát
tại TP. Hồ Chí Minh phát biểu ý nghĩa chuyến thăm
Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo nhà trường báo cáo về chủ trương của Viện KSND tối cao cũng như của trường trong công tác đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức, Kiểm sát viên cho Viện KSND nước CHDCND Lào, trong đó nhấn mạnh hoạt động nghiên cứu thực tế tại Viện KSND một số địa phương được xem là một nhiệm vụ thiết yếu, hết sức quan trọng nhằm giới thiệu mô hình Viện kiểm sát của Việt Nam, đồng thời để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm thắt chặt tình hữu nghị giữa 02 nước. Đặc biệt đây là lần đầu tiên, đoàn đến thăm và trao đổi kinh nghiệm công tác tại Viện cấp cao, một cấp mới của ngành Kiểm sát Việt Nam.
 
Đ/c Nguyễn Đình Trung - Viện trưởng Viện cấp cao 3 phát biểu tại buổi gặp mặt
Đồng chí Nguyễn Đình Trung - Viện Trưởng Viện cấp cao 3 phát biểu chào mừng, giới thiệu thành viên đón tiếp là lãnh đạo Viện, lãnh đạo các Viện nghiệp vụ, lãnh đạo Văn phòng và các đồng chí Trưởng, Phó các phòng thuộc Viện cấp cao 3.
Tiếp đến đồng chí Nguyễn Thế Thành - Phó Viện trưởng Viện cấp cao 3 giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của ngành KSND Việt Nam nói chung, Viện cấp cao 3 nói riêng và kết quả công tác của Viện cấp cao 3 trong thời gian qua. Các đồng chí đến từ Viện KSND nước CHDCND Lào đã đặt nhiều câu hỏi giao lưu, tìm hiểu thêm về ngành Kiểm sát Việt Nam, cũng như công tác kiểm sát của Viện cấp cao 3.
Đ/c Somnit Silibunlieng giới thiệu về Viện kiểm sát nước CHDCND
Đại diện lãnh đạo Viện cấp cao 3, lãnh đạo Viện nghiệp vụ trả lời các câu hỏi của các đồng chí đến từ Lào và cũng trao đổi lại nhiều vấn đề về chính sách pháp luật cũng như lịch sử hình thành, tổ chức, cơ cấu hoạt động của ngành Kiểm sát nước bạn.
Các đồng chí trong Đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo, KSV Viện cấp cao 3
Kết thúc chương trình đại diện Đoàn cán bộ, Kiểm sát viên VKSND Lào phát biểu cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, chân tình của cán bộ, Kiểm sát viên Viện cấp cao 3 và hi vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều đoàn công tác của Viện KSND nước CHDCND Lào sang thăm và trao đổi kinh nghiệm công tác tại Viện cấp cao 3.
 Đức Tín
Văn phòng Viện cấp cao 3