Lê công bố và trao quyết định chuẩn y Chủ tịch Công đoàn cơ sở Viện cấp cao 3

Công tác kiện toàn cán bộ lãnh đạo Ban chấp hành Công đoàn cơ sở là nhiệm vụ quan trọng của Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh (Viện cấp cao 3).
Thực hiện sự chỉ đạo thống nhất của Đảng ủy và Lãnh đạo Viện cấp cao 3, Ban chấp hành Công đoàn đã tiến hành các thủ tục theo quy định đề cử đồng chí Phạm Đình Cúc – Phó viện trưởng Viện cấp cao 3 bổ sung Ủy viên Ban chấp hành và giữ chức vụ  Chủ tịch Công đoàn cơ sở.
Ngày 17/8/2020, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận 1 (đơn vị cấp trên của Công đoàn cơ sở Viện cấp cao 3) ký Quyết định số: 679/QĐ-LĐLĐ chuẩn y “Công nhận bổ sung Ủy viên Ban chấp hành và chức danh Chủ tịch Công đoàn cơ sở Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhiệm kỳ 2017 – 2022” đối với đ/c Phạm Đình Cúc. Qua đây đã thể hiện được sự quan tâm của Công đoàn cấp trên và là niềm vinh dự cho tập thể cán bộ, công chức và người lao động của đơn vị.
Ngày 15/9/2020 Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Viện cấp cao 3 đã long trọng tổ chức buổi Lễ công bố và trao Quyết định chuẩn y Chủ tịch Công đoàn cơ sở cho đồng chí Phạm Đình Cúc. Đến tham dự buổi Lễ có đ/c Nguyễn Đình Trung, Đảng ủy viên Đảng ủy Viện kiểm sát nhân tối cao, Viện trưởng Viện cấp cao 3, đ/c Nguyễn Văn Tùng, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Viện cấp cao 3 và các Phó Viện trưởng: đ/c Nguyễn Thanh Sơn, đ/c Nguyễn Thế Thành, đ/c Lâm Quang Trường, cùng các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Lãnh đạo các Viện nghiệp vụ, Văn phòng và đại diện các Tổ công đoàn cùng tham dự.
Trong không khí trang nghiêm của buổi Lễ, đ/c Nguyễn Văn Tùng – Bí thư Đảng ủy nguyên Chủ tịch công đoàn cơ sở Viện cấp cao 3 đã đánh giá những kết quả đạt được trong hoạt động Công đoàn từ ngày thành lập Viện cấp cao. Dưới sự Lãnh đạo của Đảng ủy, sự quan tâm phối hợp của Lãnh đạo Viện, tập thể Ban chấp hành Công đoàn đã luôn cố gắng và nổ lực chăm lo đời sống tinh thần cũng như luôn lắng nghe những nguyện vọng chính đáng của người lao động. Từ đó, tham mưu với Lãnh đạo đơn vị nhằm tạo thuận lợi tốt nhất cho người lao động toàn đơn vị được làm việc, được cống hiến, được đảm bảo đầy đủ về tinh thần cũng như chế độ theo quy định. Hàng năm, Công đoàn cơ sở luôn lồng ghép những kỳ nghĩ dưỡng thường niên của người lao động với điểm đến là nhiều địa danh lịch sử như Quê hương Bác Hồ (Nghệ An), Ngã ba Đồng Lộc, quê hương Tổng bí thư Trần Phú (Hà Tĩnh), di tích chiến khu D (Tây Ninh), Căn cứ Tà Thiết (Bình Phước)… nhằm giáo dục ôn lại những truyền thống cách mạng của dân tộc cho Công chức và người lao động. Ngoài ra, Công chức và người lao động trong đơn vị còn tự nguyện trích từ nguồn tiền Lương ủng hộ xây dựng Nhà tình thương trong chương trình “Hường về biển đảo” (đảo Phú Quý – tỉnh Bình Thuận), chương trình “Hiến máu nhân đạo”, xây dựng sổ vàng, lập quỹ Nguyễn Đức Cảnh.
Đồng chí Phạm Đình Cúc – Tân Chủ tịch Công đoàn cơ sở trong phần phát biểu nhận nhiệm vụ, đồng chí hứa sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và truyền thống Công đoàn cơ sở,chăm lo thiết thực hơn nữa đời sống cho Đoàn viên cũng như tổ chức các hoạt động công tác xã hội một cách thường xuyên và thiết thực hơn.
Buổi Lễ kết thúc trong không khí nghiêm túc và trang trọng, trở lại với công việc, mỗi đoàn viên trong suy nghĩ như đã mang theo sự hân hoan bởi những sự tiếp nối, những quyết tâm rất thiết thực và gần gũi của đồng chí Tân Chủ tịch.
Một số hình ảnh tại buổi lễ:
                                                                        Bài, ảnh: Hoàng Ân - VP