Những gì đã nói, sẽ cố gắng làm!

Đây là lời khẳng định của Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí khi tiếp xúc cử tri TP Hồ Chí Minh trước kỳ bầu cử Quốc hội khoá XV, nhiệm kỳ 2021-2026.
1
Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí phát biểu tại buổi tiếp xúc
Tiếp theo chương trình đã định, ngày 13/5/2021 đồng chí Lê Minh Trí, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tối cao cùng các ứng cử viên ĐBQH tại Đơn vị bầu cử số 3, TP Hồ Chí Minh tham gia các buổi tiếp xúc cử tri Quận 8 và Quận 11.
2
Các ứng cử viên tham gia tiếp xúc cử tri trên địa bàn Quân 8
Phát biểu với cử tri Quận 11, đồng chí Lê Minh Trí cho biết ông rất vui mừng được trở lại địa phương nơi từng công tác và tiếp tục nhận được sự ủng hộ của đông đảo bà con cử tri tại đây. Ông cũng cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm ĐBQH khoá XV.
3
Đại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử tri tại Quận 8
Trình bày chương trình hành động của mình, đồng chí Lê Minh Trí xác định sẽ tích cực tham gia công tác xây dựng và bổ sung hoàn thiện hệ thống pháp luật; tham gia xây dựng chính sách, quy định quản lý, xử lý những vấn đề bức xúc trong xã hội. Viện trưởng VKSND tối cao cam kết sẽ tập trung chỉ đạo công tác phát hiện, điều tra, truy tố, xét xử các loại tội phạm, nhất là các hành vi buôn lậu, làm hàng gian hàng giả, trốn lậu thuế; xử lý nghiêm hành vi tiêu cực, tham nhũng, góp phần đảm bảo trật tự kỷ cương xã hội và củng cố lòng tin của người dân.
4
Đại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử tri tại Quận 11
Người đứng đầu ngành Kiểm sát khẳng định sẽ quan tâm đề xuất góp ý với lãnh đạo thành phố các giải pháp thực hiện các chương trình về quản lý và phát triển đô thị, vấn đề kẹt xe, ngập nước và ô nhiễm môi trường… Bên cạnh đó tập trung thực hiện đúng các quy định và làm tròn trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri, thúc đẩy giải quyết các kiến nghị của người dân cũng như phản ánh kịp thời đến Quốc hội và các cơ quan chức năng những vấn đề được cử tri kiến nghị.
5
Cử tri Quận 8 tham gia đóng góp ý kiến
Trước đó vào buổi sáng cùng ngày, trong buổi tiếp xúc cử tri tại Quận 8, các ứng cử viên cũng nhận được nhiều câu hỏi liên quan đến nhiều vấn đề vốn được quan tâm tại địa phương, bao gồm việc triển khai thực hiện các dự án hạ tầng đang quy hoạch trên địa bàn; chất lượng công tác lập pháp và cơ chế giám sát của Quốc hội; tình trạng quá tải của hệ thống giáo dục và y tế; giải pháp xử lý vấn nạn đua xe trái phép; chế độ đãi ngộ cho đội ngũ cán bộ không chuyên trách đang công tác tại địa bàn xã, phường, thị trấn…
6
Cử tri Quận 11 tham gia đóng góp ý kiến
Thay mặt các ứng cử viên ĐBQH phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao cảm ơn cử tri các quận đã tạo điều kiện cho các ứng cử viên thực hiện nhiệm vụ lần này, đồng thời ghi nhận tất cả các ý kiến đóng góp để bổ sung cho chương trình hành động được hiệu quả hơn khi trúng cử ĐBQH. Với cá nhân mỗi ứng cử viên, dù trúng cử hay không thì những chương trình hành động cũng tiếp tục thực hiện triệt để, qua đó đóng góp vào việc cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân TP Hồ Chí Minh nói chung.
Đối với chức năng giám sát tối cao và chất lượng công tác lập pháp vốn rất được cử tri thành phố quan tâm, đồng chí Lê Minh Trí khẳng định tiếp thu một cách nhiêm túc và sẽ được các đại biểu trúng cử xác định là nhiệm vụ hàng đầu khi tham gia nhiệm kỳ Quốc hội khoá XV.
7
Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí thăm hỏi cử tri tại buổi tiếp xúc
Về đấu tranh phòng chống tham nhũng, Viện trưởng VKSND tối cao cho rằng đây là nhiệm vụ quan trọng của Đảng và nhà nước ta hiện nay. Hoạt động đấu tranh phòng chống tham nhũng luôn gắn liền với hiệu quả hoạt động lập pháp cũng như ý thức của từng người dân, do đó theo ông mỗi một cá nhân cần phải xem đây là trách nhiệm bản thân trong thực thi công tác được giao dù mình có là ĐBQH hay không.
Tại các buổi tiếp xúc, cử tri Quận 8 và Quận 11 đều nhất trí cao với chương trình hành động của các ứng cử viên và mong muốn rằng, nếu được bầu làm ĐBQH các ứng cử viên cần thực hiện đầy đủ nội dung chương trình hành động đã đề ra cũng như tập trung các giải pháp đưa kiến nghị của người dân đến các cơ quan hữu quan một cách hiệu quả nhất./.
Việt An