Thư kêu gọi tham gia hiến máu tình nguyện của Viện trưởng Viện cấp cao 3

THƯ KÊU GỌI THAM GIA HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN
của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 19 tháng 8 năm 2021
 
Thân ái gửi: Các đồng chí lãnh đạo, Kiểm sát viên, công chức và người lao động
của VKSND cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh!
 
Dịch bệnh Covid-19 đang tấn công Tổ quốc của chúng ta! Thành phố Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh phía Nam thân yêu đang bị ảnh hưởng nặng nề!
 Đảng, Quốc hội, Chính quyền các cấp và cả hệ thống chính trị đã vào cuộc quyết liệt, ban hành nhiều Nghị quyết, Chỉ thị, áp dụng đồng bộ nhiều biện pháp, huy động tối đa mọi nguồn lực của Đất nước cho cuộc chiến cam go này, nhằm kìm chế đà lây lan của dịch bệnh và cứu giữ sinh mạng của người dân.
Chúng ta xác định “Chống dịch như chống giặc”, đây là cuộc chiến mà cả nhân loại và Đất nước ta cùng chống lại kẻ thù chung là dịch bệnh Covid-19 và trong cuộc chiến này, mỗi người dân là một chiến sĩ. Với tinh thần đó cả đất nước chúng ta đang vận hành như thời chiến; nhiều lệnh phong tỏa, giãn cách, cách ly đã phải ban ra; hàng triệu người dân, hàng trăm ngàn cán bộ và doanh nghiệp đã tham gia và đóng góp to lớn cho cuộc chiến này. Đặc biệt các "chiến sĩ áo trắng, áo xanh" trên tuyến đầu đã lao vào cuộc chiến với tinh thần hy sinh quả cảm và trong sáng nhất, họ đã gác lại tình riêng, để lại gia đình với cha mẹ già, con thơ không người chăm sóc, hy sinh sức khỏe và cả tính mạng vì sức khỏe và sự sống của người dân.
Tuy nhiên do biến chủng mới Delta hiện nay đang lây lan với tốc độ nhanh hơn, khả năng lây truyền cao hơn, hậu quả đối với bệnh nhân nặng nề hơn. Vì vậy, mặc dù chúng ta nỗ lực rất lớn nhưng các ca nhiễm hàng ngày, đặc biệt các ca nhiễm trong cộng đồng vẫn gia tăng. Hàng trăm ngàn người bị nhiễm bệnh phải điều trị, hàng ngàn người không qua khỏi phải từ giã cuộc đời (những ngày gần đây số ca tử vong bình quân hơn 250 người/ngày, tức là gần 10 phút có một người qua đời).
Tình hình nguy cấp đã gây áp lực nặng nề lên hệ thống y tế của đất nước và Thành phố. Chúng ta thiếu cả bệnh viện và đội ngũ y bác sĩ, thiếu cả thuốc men và vật tư y tế. Đặc biệt nguồn máu dự trữ của Thành phố đã cạn kiệt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc cứu chữa bệnh nhân. Nhiều người bệnh sẽ phải chết nếu không có máu để truyền máu kịp thời!
Thời gian qua cán bộ, công chức, người lao động của VKSND cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh luôn tích cực tham gia vào công tác thiện nguyện, trong đó có hoạt động hiến máu nhân đạo. Đặc biệt khi dịch Covid-19 xuất hiện vào mùa Xuân năm ngoái, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, chúng ta là đơn vị đầu tiên trong ngành Kiểm sát đã tham gia hiến máu chống dịch.
Tập thể lãnh đạo, KSV, công chức, người lao động của VKSND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh tham gia hiến máu tình nguyện năm 2020
 Trong cuộc đời sẽ có nhiều việc làm cao đẹp nhưng hiến máu là việc làm có ý nghĩa, thiết thực và nhân văn nhất lúc này. Mỗi giọt máu đào tươi thắm của anh, chị, em chúng ta sẽ hòa vào dòng máu chung của đồng bào để góp phần cứu sống những con người đang cận kề sinh tử. Ngoài ra, theo nghiên cứu y khoa, hiến máu cũng là dịp để cơ thể tái tạo hồng cầu, thay dòng máu mới đầy sinh lực và trẻ trung, có lợi cho cơ thể chúng ta.
Nhân dịp kỷ niệm ngày Cách mạng tháng Tám lịch sử (19/8/1945 - 19/8/2021) bằng hành động kịp thời và ý nghĩa này, chúng ta thể hiện lòng biết ơn và noi gương cha ông chúng ta những người không tiếc máu xương, hy sinh cuộc đời để giành và giữ độc lập, tự do cho Tổ quốc, hạnh phúc cho nhân dân. Hành động của chúng ta là thiết thực nhằm cùng cả nước đẩy lùi và chiến thắng đại dịch, sớm đưa cuộc sống trở lại bình yên và phát triển.
Với tinh thần đó tôi tha thiết kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức và người lao động của VKSND cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh tích cực tham gia hiến máu chống dịch. Đất nước và ngành Kiểm sát sẽ mãi ghi nhận, người bệnh sẽ mãi biết ơn sự hiến dâng quý báu của các đồng chí!