Viện KSND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình "Nghĩa tình nơi đảo xa"

(VC3) - Huyện đảo Phú Quý – tỉnh Bình Thuận rộng khoảng 17 km2 , cách đất liền khoảng 56 hải lý với dân số khoảng 29.000 người. Đời sống nhân dân ở đây còn nhiều khó khăn nhưng Chính quyền và Nhân dân luôn vượt qua, kiên định vững vàng xây dựng, gìn giữ biển dảo quê hương.
Thực hiện chỉ đạo của đồng chí Viện trưởng Viện KSND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh về việc thành  lập đoàn công tác với nhiệm vụ phối hợp cùng Lãnh đạo Huyện ủy, UBND, Viện KSND và các ban nghành huyện Phú Quý bàn giao Nhà tình thương với kinh phí do tập thể cán bộ Kiểm sát viên, công đoàn viên đóng góp do đồng chí Nguyễn Văn Tùng - Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch công đoàn cơ sở làm Trưởng đoàn.
Các đồng chí trong Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Viện KSND huyện Phú Quý
Trên đường ra đảo, sóng biển vỗ vào thân tàu rất mạnh, trong đoàn do chưa quen đi biển nên có những trường hợp bị say sóng, một cảm giác thật lạ đối với những người ở đất liền, đ/c Tùng trưởng đoàn nói: “Qua trãi nghiệm này chúng ta mới thấy dân đảo của mình cực khổ biết dường nào”.
Các đồng chí trong Đoàn trao quà cho gia đình chị Trần Thị Tin
Buổi Lễ trao nhà cho chị Trần Thị Tin được tổ chức trang trọng lúc 08h00 ngày 13/10/2018 tại thôn Quý Thạnh, xã Ngũ Phụng. Chị Tin là người bị mất sức lao động do bệnh tim bẩm sinh, chị cùng mẹ già đi làm thuê, bản thân phải đi ở nhờ nhà của những người trong Thôn. Trong lời phát biểu cám ơn, đại diện cho người thân của chị nói: “Cám ơn Đảng, cám ơn chính quyền, cám ơn các anh chị Kiểm sát đã cho chúng tôi niềm tin, sự sống và hạnh phúc”; Ông Tạ Minh Nhựt, Phó Bí thư – Chủ tịch UBND huyện Phú Quý phát biểu: “Các đồng chí đã đóng góp rất quan trọng đối với mục tiêu chính trị của địa phương”; Đ/c Nguyễn Văn Tùng đại diện cho Đoàn phát biểu chia sẽ: “Chúng tôi thực hiện việc làm có ý nghĩa  này là nguyện vọng của Lãnh đạo, tập thể cán bộ Kiểm sát viên, công đoàn viên mong muốn đóng góp một phần công sức của mình cho đồng bào nghèo nơi đảo xa. Chúng tôi trân trọng cám ơn sự hỗ trợ của các cấp chính quyền địa phương đã tạo điều kiện cho Viện KSND cấp cao  tại TPHCM thực hiện chương trình này, cám ơn sự hỗ trợ hết mình của đồng nghiệp Viện KSND huyện Phú Quý. 
Các đồng chí trong Đoàn thăm quan ngôi nhà mới của chị Trần Thị Tin
Buổi Lễ kết thúc trong những nụ cười hạnh phúc, những cái bắt tay, ôm chầm lấy nhau thật bịn rịn giữa người dân địa phương và đoàn chúng tôi. Sự bùi ngùi đến khó tả theo  chân chúng tôi trở về lại thành phố Hồ Chí Minh, dường như không ai nói với nhau điều gì nhưng tin chắc rằng mọi người đều có chung ước nguyện, chúng tôi sẽ trở lại với điều kiện có thể. Xin tri ân những con người bám đất, bám biển ruột thịt của quê hương./.
Ảnh: Phương Nam, Bài: Hoàng Ân