VKSND cấp cao tại TP HCM trao tặng thiết bị, vật tư y tế phòng, chống dịch ở Đồng Nai

(BVPL) – Ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Tùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng, Chủ tịch công đoàn VKSND cấp Cao tại TP HCM cùng các mạnh thường quân tham gia buổi lễ trao tặng 6.000 khẩu trang y tế, 900 chai gel rửa tay và các máy rửa tay sát khuẩn di động và hàng chục triệu đồng cho ngành y tế tỉnh Đồng Nai để kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại lễ tiếp nhận trang thiết bị y tế, TS.BS Phan Huy Anh Vũ – Giám đốc Sở y tế tỉnh đồng Nai đã khái quát tình hình kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, trân trọng cảm ơn cán bộ VKSND cấp cao tại TP HCM và các mạnh thường quân đã ủng hộ, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn 
Đồng Nai là một tỉnh được xếp vào diện có nguy cơ mắc dịch COVID-19 vì tỉnh có lượng công nhân rất lớn (khoảng 1 triệu công nhân); Đồng Nai cũng là tỉnh có nhiều nhà thờ và chùa chiền gây nguy cơ cao cho tỉnh Đồng Nai. Tuy nhiên, trong thời gian qua, tỉnh đã làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh.
Đồng chí Nguyễn Văn Tùng trao tặng trang thiết bị y tế đến Sở Y tế tỉnh Đồng Nai
Trước đó, Đồng Nai có 28 trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19, trong đó có 22 trường hợp đã có kết quả âm tính, còn 6 trường hợp phải theo dõi. Tỉnh có một ca mắc Covid-19 (số 247) đến hôm nay, đang làm thủ tục ra viện. Hiện đang còn 40 bệnh nhân đang được cách ly tại Đại học Đồng Nai và một số cơ sở khác và 2.500 đang cách ly theo dõi tại nhà, đến thời điểm hiện tại tất cả các ca đều ổn định. 
Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai cũng cảm ơn sự quan tâm của VKSND Cấp cao tại TP HCM và các nhà tài trợ
Bác sĩ CKII Bách Thái Bình, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai cũng cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời trang thiết bị vật tư y tế của VKSND cấp cao tại TP HCM và các nhà tài trợ giúp trung tâm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng, Chủ tịch công đoàn VKSND cấp cao tại TP HCM phát biểu: “Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng, cả nước đã đồng lòng, đoàn kết chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Trong đó, công lao hàng đầu thuộc về các “Chiến sĩ áo trắng” mà Tiến sĩ, Bác sĩ Phan Huy Anh Vũ là người đại diện cho tỉnh Đồng Nai. Bằng tấm lòng mình, tôi xin thay mặt Cán bộ, Đảng viên, công chức và Công đoàn VKSND cấp cao tại TP HCM gửi lời tri ân cao quý nhất đến các đội ngũ thầy thuốc, các y, bác sĩ đã giúp cho cả nước nói chung và tỉnh Đồng Nai nói riêng đạt thắng lợi ban đầu về phòng, chống dịch COVID-19”./.
BVPL - Xuân Ấn