Chi bộ Viện 3 sinh hoạt chuyên đề “Tìm hiểu về địa chỉ đỏ trong giáo dục truyền thống cách mạng” tại Bảo tàng tỉnh Lâm Đồng

Thực hiện Chương trình công tác tuyên giáo năm 2024 của Đảng ủy Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh và Kế hoạch số 17- KH/CB-V3  ngày 03 tháng 7 năm 2024 của Chi bộ Viện 3, ngày 16/8/2024, Chi bộ Viện 3 tổ chức sinh hoạt chuyên đề quý III/2024 với chủ đề “Tìm hiểu về địa chỉ đỏ trong giáo dục truyền thống các mạng tại Bảo tàng tỉnh Lâm Đồng”.

Bảo tàng tỉnh Lâm Đồng được thành lập ngày 15/01/1982 theo Quyết định số 21/TC-UB của UBND tỉnh Lâm Đồng trên cơ sở kế thừa và phát triển từ Bộ phận Bảo tồn – Bảo tàng trực thuộc Thành ủy Đà Lạt và Phòng Bảo tàng kiêm Nhà bảo tàng tỉnh Lâm Đồng. Với khuôn viên có diện tích gần ba hecta tọa lạc tại Số 4, đường Hùng Vương, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Bảo tàng tỉnh Lâm Đồng là nơi trưng bày giới thiệu và tổ chức các hoạt động nhằm phục vụ nhiệm vụ chính trị và bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Chi bộ Viện 3 chụp ảnh lưu niệm tại khuôn viên bên ngoài Bảo tàng tỉnh Lâm Đồng

Không gian trưng bày tại Bảo tàng tỉnh Lâm Đồng được chia làm sáu khu, bao gồm: Khu trưng bày thiên nhiên Lâm Đồng, Khu trưng bày đặc trưng văn hóa các dân tộc Mạ, K’Ho, Chu Ru; Khu trưng bày các hình ảnh, hiện vật Đà Lạt xưa; Khu trưng bày tái hiện các phong trào đấu tranh cách mạng tỉnh Lâm Đồng; Khu trưng bày khảo cổ học tỉnh Lâm Đồng và Khu trưng bày hiện vật nhân dân tỉnh Lâm Đồng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc Xã hội chủ nghĩa.

Khu trưng bày thiên nhiên Lâm Đồng

Tái hiện các phong trào đấu tranh cách mạng tỉnh Lâm Đồng và trưng bày khảo cổ học tỉnh Lâm Đồng

Hình ảnh Đài tưởng niệm vụ thảm sát Cam Ly và những người bị thảm sát

Tại buổi sinh hoạt, các đảng viên của Chi bộ Viện 3 đã được nghe Hướng dẫn viên của Bảo tàng giới thiệu và thăm quan các không gian trưng bày theo chủ đề, tìm hiểu công trình phục dựng nhà sàn dân tộc Mạ và K’Ho, trải nghiệm hóa trang, chụp hình tại bảo tàng Lâm Đồng, lắng nghe câu chuyện đằng sau các hiện vật cổ, thưởng hoa bốn mùa nghệ thuật, khám phá cung Nam Phương Hoàng hậu và tham gia các trò chơi dân gian.

Hình ảnh thăm quan các Khu trưng bày tại Bảo tàng tỉnh Lâm Đồng

Cung Nam Phương Hoàng Hậu

Kết thúc buổi sinh hoạt chuyên đề, đồng chi Bí thư Chi bộ Viện 3 thay mặt các đảng viên của Viện 3 gửi lời cảm ơn sự hướng dẫn nhiệt tình của Hướng dẫn viên bảo tàng tỉnh Lâm Đồng, chụp hình lưu niệm cùng Hướng dẫn viên và ghi sổ lưu niệm tại Bảo tàng tỉnh Lâm Đồng.

Chi bộ Viện 3 chụp hình lưu niệm tại khuôn viên bên trong Bảo tàng tỉnh Lâm Đồng

Đồng chí Phạm Công Minh - Bí thư Chi bộ Viện 3 viết sổ lưu niệm tại Bảo tàng tỉnh Lâm Đồng

Qua buổi sinh hoạt chuyên đề, các đồng chí đảng viên đã hiểu rõ hơn về những giá trị của thiên nhiên, con người, lịch sử, văn hóa dân tộc tại tỉnh Lâm Đồng; cùng lắng lại, cảm nhận và suy ngẫm về cuộc đấu tranh hào hùng, oanh liệt của quân và dân ta trong các cuộc kháng chiến tại tỉnh Lâm Đồng. Toàn thể đảng viên Chi bộ Viện 3 đã có một trải nghiệm vô cùng ý nghĩa, nhận thức sâu sắc về vẻ đẹp quê hương, công sức của ông cha xây dựng và để lại. Để từ đó, càng biết ơn việc được sinh ra làm người Việt Nam, sống trên đất Việt Nam và lớn lên trở thành người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam như lời của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

“Nếu là hoa hãy là hoa hướng dương

Nếu là chim hãy là chim câu trắng

Nếu là đá hãy là đá kim cương

Nếu là người hãy là người cộng sản!”

Buổi sinh hoạt chuyên đề đã góp phần làm tăng thêm sự đoàn kết, phấn đấu trong đảng, nâng cao ý thức trách nhiệm, tích cực học tập, tu dưỡng, rèn luyện, thực hiện tốt nhiệm vụ của người đảng viên trong công tác chuyên môn.

 Chử Thị Định – Chi bộ Viện 3