Chi bộ Viện 3 tổ chức chuyên đề sinh hoạt dã ngoại: Về nguồn thăm di tích lịch sử Cách mạng Long An.

Thực hiện Chương trình trọng tâm năm 2022, ngày 23/11/2022,Chi bộ Viện kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính (Chi bộ Viện 3) đã kết hợp với Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân huyện Đức Huệ tổ chức sinh hoạt chuyên đề dã ngoại: Về nguồn thăm thăm di tích lịch sử Cách mạng Long An.  Từng là căn cứ cách mạng trong kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, Khu di tích lịch sử Cách mạng tỉnh là nơi ghi dấu những năm tháng hoạt động cách mạng của Tỉnh ủy Long An. Chiến tranh đi qua, căn cứ năm nào nay trở thành di tích cấp quốc gia, được đầu tư xây dựng, vừa mang ý nghĩa tái hiện lịch sử đấu tranh của quân và dân Long An, vừa góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ hôm nay và mai sau.

Tòa nhà trưng bày khu di tích lịch sử cách mạng Long An

Tham dự sinh hoạt chuyên đề dã ngoại về nguồn cùng chi bộ Viện 3 có đồng chí Lâm Quang Trường - Phó Viện trưởng Viện cấp cao 3 cùng toàn thể đảng viên, quần chúng trong Chi bộ và tập thể đảng viên của Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân huyện Đức Huệ, tỉnh Long An.

Tại buổi sinh hoạt, Đoàn đã dâng hương tưởng niệm những anh hùng liệt sĩ đã hi sinh, cùng hướng dẫn viên tham quan, tìm hiểu về di tích, lắng nghe những câu chuyện đầy khó khăn, gian khổ nhưng kiên cường, bất khuất của quân dân tỉnh Long An trong thời chiến.

Tổ chức sinh hoạt chuyên đề xây dựng Đảng tại di tích lịch sử Cách mạng Long An có ý nghĩa về chính trị, giáo dục lòng yêu nước - một truyền thống cao quý của dân tộc Việt Nam trong quá trình đấu tranh bảo vệ đất nước và là sự tự hào của mỗi cán bộ, đảng viên về những trang sử hào hùng của dân tộc, cảm nhận sâu sắc hơn công lao to lớn của Đảng, của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do cho Tổ quốc. Đồng thời, đẩy mạnh tinh thần đoàn kết, gắn bó của Chi bộ Viện 3. Sau buổi sinh hoạt, mỗi đảng viên trong đơn vị đều tự rút ra được bài học cho riêng mình, phấn đấu để giữ gìn và tiếp tục phát huy đạo đức cách mạng, xây dựng Chi bộ ngày một trong sạch, vững mạnh.

Một số hình ảnh về nguồn:

Lê Thị Thiên – Viện 3