Chi bộ Viện 4 VKSND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2020-2022

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Đại hội là kiểm điểm, đánh giá toàn diện, khách quan kết quả đạt được, những tồn tại hạn chế và rút ra bài học kinh nghiệm trong nhiệm kỳ 2017 - 2020. Đồng thời xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cho nhiệm kỳ tới.
 Chiều ngày 24/02/2020 Chi bộ Viện 4 đã long trọng tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2022. Tham dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Thanh Sơn - Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Viện cấp cao 3; đồng chí Nguyễn Văn Tùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Viện cấp cao 3; đồng chí Nguyễn Hải Long - Ủy viên BCH Đảng bộ Viện cấp cao 3 và toàn thể Đảng viên trong Chi bộ.
Toàn cảnh Hội nghị
Là đơn vị thực hiện chức năng kiểm sát hoạt động tư pháp đối với lĩnh vực án kinh doanh thương mại, lao động, phá sản và các việc khác theo quy định của pháp luật, với khối lượng công việc chuyên môn tuy không quá lớn so với mặt bằng chung của Viện cấp cao 3, nhưng tính chất vụ việc phức tạp, phát sinh các loại tranh chấp kinh doanh thương mại mới trong tiến trình kinh tế hội nhập và công nghệ thông tin phát triển. Công tác giải quyết đơn giám đốc thẩm, tái thẩm luôn được xác định là khâu đột phá, trọng tâm của Viện cấp cao 3 nên ngoài việc thụ lý giải quyết đơn thuộc lĩnh vực chuyên trách, Viện 4 thực hiện chia sẻ giải quyết đơn giám đốc thẩm, tái thẩm thuộc lĩnh vực án Dân sự, trong khi tổ chức bộ máy thời gian qua chưa được ổn định, nhân sự có nhiều thay đổi và được bổ sung từng bước; tập thể Chi ủy vừa kiêm nhiệm công tác quản lý, công tác chuyên môn nghiệp vụ và công tác Đảng.
Bên cạnh những khó khăn, thách thức nêu trên thì Chi bộ Viện 4 có nhiều thuận lợi, đó là: luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy và lãnh đạo Viện cấp cao 3. Đặc biệt có sự phối hợp tốt giữa cấp ủy Chi bộ và lãnh đạo Viện nghiệp vụ để hướng tới mục tiêu chung là sự phát triển của đơn vị Viện 4. Tập thể Chi ủy và đảng viên trong Chi bộ luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, trách nhiệm; luôn năng nổ, nhiệt tình, không ngừng nỗ lực phấn đấu, cùng nhau vượt qua khó khăn để đạt được kết quả cao trên mọi lĩnh vực công tác. Một số kết quả công tác nổi bật như sau:
Xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả nghị quyết của Chi bộ, trong đó coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, bám sát các chỉ tiêu nghiệp vụ của đơn vị theo kế hoạch công tác hàng năm và nghị quyết của Chi bộ đề ra để phấn đấu hoàn thành, đoàn kết nội bộ trong Chi bộ và đơn vị được giữ vững và tăng cường.
Tất cả Đảng viên và quần chúng đều an tâm công tác, ý thức trách nhiệm cao, tận tụy với công việc, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, kể cả làm việc ngoài giờ; tự giác rèn luyện phẩm chất, đạo đức lối sống; trung thực, gương mẫu trong lời nói và việc làm; chấp hành nghiêm nội quy cơ quan, quy chế dân chủ ở cơ sở và quy chế nghiệp vụ của Ngành.
Thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ trong sinh hoạt đảng, trong đánh giá, xếp loại đảng viên, công chức, xếp loại chi bộ và đơn vị.
Thường xuyên giám sát cán bộ, đảng viên thực hiện quy định những điều đảng viên và cán bộ công chức không được làm; nghiêm túc tự phê bình và phê bình. Trong nhiệm kỳ không có cán bộ, đảng viên vi phạm các quy định về những điều đảng viên và cán bộ công chức không được làm; không có biểu hiện của sự suy thoái về tư trưởng chính trị, phẩm chất, đạo đức, lối sống.
Về công tác chuyên môn: Hàng năm đều hoàn thành đạt và vượt mức các chỉ tiêu nghiệp vụ cơ bản của Ngành như: Công tác kháng nghị, trong đó tỷ lệ số lượng kháng nghị GĐT, tái thẩm lĩnh vực án KDTM, lao động luôn cao hơn các lĩnh vực khác và cao hơn Toà cùng cấp; công tác nghiên cứu hồ sơ phúc thẩm và giải quyết đơn GĐT luôn đảm bảo đúng hạn luật định; có sự phối hợp tốt giữa Viện 4 với Vụ nghiệp vụ VKSNDTC và Phòng nghiệp vụ của VKS địa phương để giải quyết tốt những vụ án phức tạp, dư luận quan tâm và công tác kháng nghị phúc thẩm trên cấp (điển hình là vụ án Vinasun/Grab); công tác kiến nghị yêu cầu khắc phục vi phạm, công tác kiểm tra, tổng kết thực tiễn ban hành thông báo rút kinh nghiệm nghiệp vụ cũng được đơn vị chú trọng tăng cường.
Báo cáo tổng kết của Chi bộ cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế; nguyên nhân và rút ra những bài học kinh nghiệm cho nhiệm kỳ tới.
Đại hội đã bầu ra BCH Chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2022 gồm 03 đồng chí: Nguyễn Thị Ngát, Phạm Thị Thanh Tuyết và Đỗ Phước Trung. Đại hội đã nhất trí bầu đồng chí Nguyễn Thị Ngát – Phó Viện trưởng Viện 4 tiếp tục giữ chức Bí thư Chi bộ; đồng chí Phạm Thị Thanh Tuyết – Kiểm sát viên cao cấp, Phó Trưởng phòng Giám đốc thẩm giữ chức Phó Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2022.
 Đ/c Nguyễn Thanh Sơn – Bí thư Đảng ủy Viện cấp cao 3 phát biểu tại Đại hội 
Phát biểu tại Đại hội, Đ/c Nguyễn Thanh Sơn – Bí thư Đảng ủy Viện cấp cao 3 đã ghi nhận, biểu dương những thành tích và kết quả Chi bộ đã đạt được trong nhiệm kỳ 2017 - 2020. Trong nhiệm kỳ tới, để hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra, đồng chí lưu ý một số vấn đề cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, cụ thể: Tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho Đảng viên và quần chúng trong đơn vị; đồng thời đồng chí nhấn mạnh công tác xây dựng đảng về đạo đức là một trong bốn nội dung quan trọng về công tác xây dựng đảng hiện nay và phải gắn với đạo đức nghề nghiệp của người cán bộ Kiểm sát; quyết tâm thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Đảng cấp trên; quyết tâm xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu góp phần xây dựng Đảng bộ Viện cấp cao 3 trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.
 Một số hình ảnh tại Đại hội Chi bộ Viện 4 nhiệm kỳ 2020 – 2022: 
Đảng viên thực hiện quyền bầu cừ
 Đ/c Nguyễn Thanh Sơn – Bí thư Đảng ủy Viện cấp cao 3 tặng hoa chúc mừng Ban Chi ủy Viện 4 nhiệm kỳ 2020-2022
 
Ban Chi ủy nhiệm kỳ 2020 – 2022 tặng quà lưu niệm các đồng chí không tái cử
Huệ Sương, Hồng Ân– Viện 4