Chi đoàn Viện cấp cao 3 dâng hoa báo công với Bác và tổ chức buổi tọa đàm giữa Đảng ủy, Ban lãnh đạo Viện với Đoàn viên, Thanh niên nhân kỉ niệm 93 năm Ngày Thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Sáng ngày 26/3/2024, tại Quảng trường phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1 – Thành phố Hồ Chí Minh), trước Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh linh thiêng, Đảng ủy, Ban lãnh đạo Viện và đông đảo Đoàn viên, thanh niên của Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh (Viện cấp cao 3) đã buổi dâng hoa báo công với Bác về những thành quả đạt được trong công tác Đoàn Thanh niên nói riêng và công tác của Ngành kiểm sát nhân dân tại đơn vị Viện cấp cao 3 trong thời gian vừa qua nói chung.

Đoàn Viện cấp cao 3 dâng hoa trước tượng đài Bác HồĐoàn Viện cấp cao 3 chụp ảnh lưu niệm tại tượng đài Bác Hồ

Sau buổi lễ dâng hoa và phút giây mặc niệm trang trọng trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân kỉ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Chi đoàn Viện cấp cao 3 đã tổ chức buổi Tọa đàm đối thoại giữa Đảng ủy, Ban lãnh đạo Viện và toàn thể Đoàn viên, Thanh niên của đơn vị. Buổi Tọa đàm gồm có sự tham gia của đại diện Ban lãnh đạo Viện, Ban thường vụ Đảng ủy, đại diện lãnh đạo các Viện nghiệp vụ và Văn phòng, đại diện Chi ủy các Chi bộ.

Toàn cảnh buổi Tọa đàm

Mở đầu chương trình là không khí vui tươi, sôi động đến từ các tiết mục biểu diễn văn nghệ, ca múa hát của tập thể các bạn Đoàn viên, thanh niên. Khí thế hào hùng lại một lần nữa vang lên trong từng lời ca, tiếng hát của các bạn đã có ý nghĩa cổ vũ tinh thần sâu sắc đối với thế hệ thanh niên ngày hôm nay. Và cũng chính thanh niên là chủ nhân tương lai của đất nước, là nhân tố góp phần vào sự phát triển, thắng lợi của dân tộc Việt Nam trên trường quốc tế.

Một số tiết mục văn nghệ mở màn

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Đậu Thanh Bình - Bí thư Chi đoàn Viện cấp cao 3 đã báo cáo thông qua các nội dung chính của buổi Tọa đàm. Đồng thời, phổ biến và triển khai các nội dung nhiệm vụ, yêu cầu đặt ra đối với lực lượng Đoàn viên, thanh niên trong công tác Đoàn năm 2024.

Đ/c Đậu Thanh Bình – Bí thư Chi đoàn phát biểu khai mạc buổi Tọa đàm

Sau phần phát biểu khai mạc chương trình, tiếp theo khuôn khổ của chương trình đã diễn ra hoạt động đối thoại và đặt câu hỏi từ các bạn Đoàn viên, thanh niên đối với Đảng ủy, Ban lãnh đạo Viện và Ban Chấp hành Chi đoàn Viện cấp cao 3.

Đoàn viên, thanh niên có ý kiến và đặt câu hỏi cho Đảng ủy, Ban lãnh đạo Viện

Đối với các đề xuất thiết thực liên quan đến công tác Đoàn Thanh niên cũng như các kiến nghị, thắc mắc trong công tác Đoàn, công tác chuyên môn, nghiệp vụ, Đảng ủy, Ban lãnh đạo Viện và Ban Chấp hành Chi đoàn đã chú ý lắng nghe, giải đáp các thắc mắc, góp ý và cũng có những chia sẻ sâu sắc liên quan đến thực hiện các giải pháp thiết thực xoay quanh các vấn đề liên quan đến chế độ, chính sách, đặc biệt là những trăn trở đối với sứ mệnh của tổ chức Đoàn Thanh niên.

Trong không khí nghiêm túc nhìn nhận, sửa đổi các thiếu sót và rút kinh nghiệm từ trong công tác Chi đoàn vừa qua nhưng cũng không kém phần thân mật và thắm đượm tình nghĩa, khoảng cách giữa hai thế hệ dường như được thu hẹp. Bởi những kinh nghiệm, triết lý sâu sắc qua bao năm công tác của thế hệ đi trước chan hòa vào trong nỗi niềm nhiệt huyết, lòng đam mê mong muốn cống hiến của các bạn trẻ ngày hôm nay. Và cũng như giá trị ý nghĩa mà Bác Hồ, Bộ Chính trị và Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản đặt ra đối với Thanh niên Việt Nam ngay từ ngày đầu thành lập “sứ mệnh của thanh niên sẽ luôn là sứ mệnh cống hiến, con đường của thanh niên chỉ có thể là con đường Cách mạng”, lực lượng thanh niên ngày nay sẽ là nhân tố chính góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân đã giao phó.

Cuối chương trình, Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Viện đã có những dặn dò, nhắn nhủ chân tình đến toàn thể đoàn viên, thanh niên tại đơn vị. Các đồng chí lãnh đạo tin rằng với sự cống hiến sức trẻ không ngừng nghỉ cùng khả năng hội nhập một cách năng động, sáng tạo của lực lượng thanh niên hiện tại thì Chi đoàn Viện cấp cao 3 sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ cả về chất và lượng, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao và quan trọng nhất là các mục tiêu định hướng, lý tưởng về sứ mệnh của thanh niên Việt Nam.

Đại diện Đảng ủy, Ban lãnh đạo Viện giải đáp thắc mắc của đoàn viên, thanh niên

Cuối chương trình, thay mặt cho toàn thể Đoàn viên, thanh niên của Chi đoàn Viện cấp cao 3, đồng chí Đậu Thanh Bình - Bí thư Chi đoàn, gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Đảng ủy, Ban lãnh đạo Viện, các khách mời và toàn thể Đoàn viên, thanh niên ngày hôm nay đã dành thời gian tham gia và góp phần cho sự thành công buổi Tọa đàm nhân kỉ niệm 93 năm Ngày Thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Đồng thời, trong không khí trang trọng của ngày kỷ niệm này, đồng chí Bí thư Chi đoàn cũng xin hứa sẽ luôn cố gắng học hỏi, nghiên cứu và tham gia xây dựng cho công tác Đoàn tại đơn vị ngày càng phát triển, thiết thực và khoa học hơn, góp phần cùng toàn thể thanh niên trong đơn vị thực hiện thành công sứ mệnh của Thanh niên Việt Nam - Thanh niên của ngành Kiểm sát Nhân dân.

Đại biểu tham dự chụp hình lưu niệm

Bài và ảnh: Tấn Thành, Hoàng Ân, Thanh Bình