Chi đoàn Viện cấp cao 3 dâng hoa, dâng hương nhân kỉ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam (30/4/1975 - 30/4/2024) và kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024)

Hướng tới chào mừng kỷ niệm các Ngày Lễ trọng đại của đất nước, sáng ngày 27/4/2024, Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh (Viện cấp cao 3) đã có hoạt động dâng hoa, dâng hương tại Bia tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ, trước Tổng Lãnh sự quán Mỹ, (Quận 1 - TP Hồ Chí Minh) nhằm tưởng nhớ đến công lao, sự hy sinh của các thế hệ đi trước trong cuộc kháng chiến trường kỳ gần 30 năm đầy khó khăn và gian khổ. Đây là hoạt động thường niên mang ý nghĩa sâu sắc, ngày Nam - Bắc sum họp một nhà.

Từ rất sớm, đông đảo Đoàn viên thanh niên của các cơ sở Đoàn, Chi đoàn trực thuộc Quận đoàn 1, trong đó có Chi đoàn Viện cấp cao 3 và đặc biệt là có sự xuất hiện của các cô chú trong Hội Cựu chiến binh, Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến và Nữ tù chính trị Quận 1, đã tề tựu về trước vị trí Bia tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ, chiến sỹ được đặt trước Tổng Lãnh sự Mỹ. Tấm bia đá sừng sững qua bao năm tháng cũng chính là một chứng nhân lịch sử, gợi cho bao thế hệ người dân thành phố về một quá khứ chiến đấu hào hùng vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. Tại đây, đoàn đã dành một phút mặc niệm trang trọng để tưởng nhớ về những người chiến sỹ đã anh dũng ngã xuống vì đất Mẹ thân yêu.

Đoàn viên thanh niên Quận đoàn 1 dâng hoa, dâng hương

Trong giây phút dâng hương đầy xúc động, đoàn viên thanh niên ý thức được rằng chính mình sẽ là tương lai, là hy vọng của đất nước. Ngày hôm nay non sông Việt Nam liền một dãy, Bắc - Nam sum họp một nhà, tất cả thành quả chính là bởi công lao hy sinh to lớn của thế hệ cha ông đi trước đã chiến đấu để bảo vệ từng tấc đất của Tổ quốc Việt Nam.

Đại diện Chi đoàn Viện cấp cao 3 chụp hình lưu niệm cùng cựu chiến binh

Qua buổi dâng hương ngày hôm nay, đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn Viện cấp cao 3 đã có cơ hội một lần nữa ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc. Đây cũng là cơ sở để thanh niên trong đơn vị nói riêng và của ngành Kiểm sát nhân dân nói chung tiếp tục cố gắng ra sức học tập, lao động để xứng đáng là rường cột, là chủ nhân tương lai của đất nước. Quá khứ có thể gác lại để tiếp tục hướng về tương lai tươi sáng hơn, nhưng tuyệt đối thế hệ thanh niên chúng ta sẽ không bao giờ quên được những công lao to lớn của thế hệ đi trước, bởi đó là nền tảng đạo đức Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp bao đời nay của dân tộc Việt Nam hào hùng, bất khuất.

                                                      Huỳnh Tấn Thành – Đoàn viên Chi đoàn