Chi đoàn Viện cấp cao 3 dâng hương nhân kỉ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/71947 - 27/7/2024)

Chiều ngày 25/7/2024, tại Nghĩa trang Liệt sỹ Thành phố, phường Long Bình, thành phố Thủ Đức, đại diện Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh (Viện cấp cao 3) đã có buổi viếng và dâng hương tưởng niệm nhân 77 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024). Buổi lễ được tổ chức trang trọng với sự tham gia phối hợp của đại diện Ban chấp hành Quận đoàn 1, Ban dân vận Quận ủy và các cơ sở Đoàn, Chi đoàn trực thuộc cùng đông đảo Đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) các đơn vị.

 “Hành động nhỏ là tiền đề cho đóng góp to của thế hệ thanh niên ngày hôm nay”

Trước khi buổi lễ dâng hương được diễn ra, hàng chục ĐVTN đã đến từ rất sớm để thực hiện những phần việc thiết thực như lau chùi mộ phần liệt sỹ; phát quang, dọn dẹp cây cỏ dại xung quanh. Việc làm tuy nhỏ nhưng đã thể hiện được lòng thành kính, sự biết ơn vô hạn của thế hệ ngày hôm nay, đặc biệt là thanh niên đối với các Anh hùng Liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu và ngã xuống cho nền độc lập, tự do, hạnh phúc của dân tộc, Nhân dân Việt Nam.

1

“Phút giây mặc niệm để tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sĩ”

Trong thời khắc thiêng liêng, nến và hương được thắp trang trọng tại Bia Tổ quốc ghi công, đại diện Ban chấp hành Quận đoàn, Ban dân vận Quận ủy cùng toàn thể ĐVTN các đơn vị đã thực hiện nghi thức mặc niệm để tưởng nhớ đến công lao to lớn của các Anh hùng Liệt sỹ, hàng triệu chiến sĩ cách mạng kiên trung và đồng bào nhân dân đã anh dũng hi sinh khi đất nước ở giai đoạn trường kì kháng chiến chống quân xâm lược. Sự bất khuất, lòng quả cảm của dân tộc được hun đúc qua nghìn năm đấu tranh dựng nước và giữ nước, truyền thống quyết chiến quyết thắng của Quân đội Nhân dân Việt Nam, tinh thần quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh đã làm nên một kỳ tích vĩ đại trong lịch sử đấu tranh vệ quốc. Lững lẫy năm châu, chấn động địa cầu là kết quả và là bài học lớn trong nghệ thuật quân sự viết nên trang sử vàng chói lọi của dân tộc.

2

Giây phút mặc niệm trước anh linh các Anh hùng Liệt sỹ

Với sự bồi hồi xen lẫn xúc động, ĐVTN các đơn vị đã đến từng ngôi mộ liệt sỹ để kính cẩn dâng lên những nén nhang cùng ngọn nến ấm áp. Không ai khác mà chính thế hệ thanh niên lúc này lại càng cảm nhận được sâu sắc hơn về đức hy sinh to lớn của các vị Anh hùng Liệt sỹ tiền nhân đã đấu tranh vì sự nghiệp cách mạng của toàn dân tộc.

3

Đoàn viên Chi đoàn Viện cấp cao 3 dâng hương tại mộ phần liệt sỹ

Để có được phút giây bình yên và cho Tổ quốc được độc lập, Nhân dân được ấm no, hạnh phúc ngày hôm nay thì đã phải trả giá bằng triệu triệu sự hy sinh của các Anh hùng Liệt sỹ. Thế hệ thanh niên ngày hôm nay không phụ lòng mong đợi, nguyện một lòng đấu tranh tiếp tục vào sự nghiệp cách mạng của Đảng quang vinh, cống hiến tất cả vì sự trường tồn của đất nước, phồn vinh và hạnh phúc của Nhân dân. Thế hệ thanh niên trong ngành Kiểm sát nhân dân nói chung và tại đơn vị Viện cấp cao 3 nói riêng luôn ý thức được nhiệm vụ cao cả mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân đã giao phó. Đó là sự nghiệp bảo vệ vững chắc nền Tư pháp nước nhà, góp phần cho sự thành công trong xây dựng Nhà nước Pháp quyền Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Một số hình ảnh hoạt động trong Lễ tưởng niệm:

4

5

Huỳnh Tấn Thành - Đoàn viên Chi đoàn Viện cấp cao 3