Chi đoàn Viện cấp cao 3 tham gia Lễ thắp nên tri ân tại Nghĩa trang Liệt sĩ Thành phố Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023)

Nhân dịp kỉ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), đại diện Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh (Viện cấp cao 3) cùng Chi đoàn các cơ quan khác thuộc Quận đoàn 1 đã có buổi Lễ thắp nến tri ân trang trọng và ấm áp nghĩa tình tại Nghĩa trang Liệt sĩ Thành phố Hồ Chí Minh. Buổi lễ còn có sự tham gia của các anh chị, các bạn đoàn viên, thanh niên trẻ - những mầm tương lai của đất nước cũng là những người được thừa hưởng hòa bình, hạnh phúc bởi sự hy sinh xương máu, đấu tranh vì độc lập dân tộc của thế hệ đi trước.

Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ do Quận đoàn 1 tổ chức

Chiến tranh đã qua đi từ lâu, hòa bình, tự do, độc lập được lặp lại trên dải đất thân thương hình chữ S. Non sông nước Việt Nam được thống nhất, Bắc Nam sum họp một nhà. Trong không khí hân hoan và yên vui thanh bình của đất nước, chúng ta không thể nào quên được công lao, sự hy sinh máu xương của thế hệ các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập tự do dân tộc. Tinh thần bất khuất, sự kiên trung ấy của biết bao chiến sĩ, các tầng lớp Nhân dân, trí sĩ yêu nước đến nay đã được chuyển hóa thành những khát vọng cháy bỏng, những ước mơ xây dựng một nước Việt Nam hùng cường và giàu đẹp.

Ngày 27/7/2023, tại Nghĩa trang Liệt sĩ Thành phố Hồ Chí Minh, đại diện Chi đoàn Viện cấp cao 3 cùng Chi đoàn các cơ quan khác thuộc Quận đoàn 1 đã có mặt nơi đây để tưởng nhớ, tỏ lòng biết ơn và kính cẩn dâng lên nén hương trước anh linh của các vị anh hùng liệt sĩ đang nằm tại nơi đây. Không khí trang nghiêm cùng vòng hoa tươi thắm được các bạn trẻ đặt một cách ngay ngắn cạnh tấm bia Liệt sĩ nhằm thể hiện sự tri ân sâu sắc đến thế hệ tiền nhân. 

Đoàn viên, thanh niên Quận đoàn 1 thắp nên tri ân tại Nghĩa trang Liệt sĩ Thành phố Hồ Chí Minh

Tiếng nhạc truy điệu vang lên cũng là lúc phút mặc niệm bắt đầu, ánh sáng ấm áp phát ra từ những ngọn nến nhỏ được xếp thành hình đóa hoa sen càng làm tăng thêm sự thiêng liêng cho một buổi lễ ý nghĩa. Trời tuy mưa lất phất, đủ để làm ướt màu áo xanh Đoàn Thanh niên nhưng không cũng không thể làm nguội đi ý chí quyết tâm của các bạn trẻ, từng đoàn người di chuyển đến kính cẩn đặt một nén nhang, một ngọn nến như thiết tha mong rằng nghĩa tình này sẽ mang đến sự ấm áp cho hương hồn các vị anh hùng liệt sĩ. Đại diện Chi đoàn Viện cấp cao 3 thắp nhang từng bia mộ liệt sĩ

Các khu mộ liệt sĩ được thắp sáng toàn bộ cũng là lúc mà chuyến viếng thăm kết thúc. Di chuyển trên chuyến xe ra về nhưng chắc hẳn trong tâm trí của các bạn trẻ đoàn viên, những thế hệ kế thừa di sản về độc lập, thống nhất mà các vị anh hùng liệt sĩ đang nằm nơi đây đã dày công vun đắp, hy sinh để đổi lấy, vẫn còn bồi hồi khó tả. Cũng chính từ đây đã khơi dậy lòng biết ơn, một giá trị cốt lõi từ ngàn xưa cho đến nay. Thế hệ trẻ Việt Nam sẽ sống, lao động và học tập xuất sắc để góp phần vào công cuộc xây dựng, kiến thiết đất nước ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Huỳnh Tấn Thành – Đoàn viên Chi đoàn Viện cấp cao 3