Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân Quận 10 chung tay phòng, chống dịch bệnh do virus Corona gây ra

Phát huy vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên trong công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Ban Thường vụ Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trên các địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện Ngày Chủ nhật xanh với chủ đề “Phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV)”, chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch bệnh.
 Ban Công nhân lao động Quận đoàn 10 hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh
Vừa qua, Chi đoàn Viện KSND Quận 10 phối hợp cùng với các chi đoàn trong Ban Công nhân lao động Quận đoàn 10 ra quân tuyên truyền phòng chống dịch bệnh xung quanh khu vực Công viên Lê Thị Riêng.
Ngay từ sáng sớm, đại diện Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh cùng với các đoàn viên, thanh niên đã chia làm 5 nhóm tổ chức cấp phát cẩm nang phòng dịch, khẩu trang và nước rửa tay miễn phí tại khu vực dân cư xung quanh Công viên Lê Thị Riêng. Cùng với cấp phát, đoàn viên thanh niên còn trực tiếp hướng dẫn người dân sử dụng khẩu trang y tế đúng cách nhằm nâng cao hiệu quả phòng chống dịch bệnh.
Đoàn viên phát khẩu trang miễn phí và cẩm nang hướng dẫn cho người dân
Với gần 500 chiếc khẩu trang y tế, 100 bánh xà phòng và 200 lọ nước rửa tay cùng với cẩm nang hướng dẫn phòng dịch bệnh do đoàn viên, thanh niên cấp phát miễn phí trong buổi sáng đã nhận được sự ủng hộ và nhiều ý kiến tích cực từ người dân. Cô Thu (ngụ tại 633/135 Cách mạng tháng Tám, Phường 15, Quận 10) vui vẻ nói: “Tôi rất phấn khởi vì được nhận khẩu trang y tế, nước rửa tay miễn phí và được các bạn đoàn viên thanh niên hướng dẫn cách đeo khẩu trang đúng cách để phòng bệnh corona, việc làm thiết thực ý nghĩa này của các bạn đoàn viên thanh niên đã giúp tôi cùng người dân khu phố nâng cao hơn nữa ý thức phòng bệnh, bảo vệ sức khoẻ".
Cô Thu được các bạn đoàn viên thanh niên hướng dẫn cách phòng, chống dịch bệnh
Theo thông tin từ Bộ y tế, chủng vi rút Corona gây bệnh viêm đường hô hấp cấp ở người và lây lan từ người sang người đang diễn biến hết sức phức tạp. Tại thời điểm này, chưa có loại thuốc đặc hiệu nào để phòng và điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra và biện pháp duy nhất là mỗi người dân nâng cao ý thức tự phòng bệnh. Do đó, việc làm tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của đoàn viên thanh niên Quận 10 đã góp phần nhắc nhở mọi người nâng cao ý thức phòng bệnh, bảo vệ sức khoẻ của chính mình và cộng đồng.
Dương Thị Thúy Hằng – Viện KSND Quận 10