Đại hội Chi bộ Viện 4 nhiệm kỳ 2022-2025; vận dụng tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh về làm việc “trách nhiệm và khoa học”

Thực hiện Kế hoạch số 211-KH/ĐU ngày 31/3/2022 của Đảng ủy VKSND cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh (Viện cấp cao 3), Chiều ngày 04/8/2022 Chi bộ Viện 4 long trọng tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025 đến dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Nguyễn Đình Trung - Ủy viên BCH Đảng bộ Viện KSND tối cao, Viện trưởng Viện cấp cao 3; Đồng chí Nguyễn Văn Tùng – Bí thư Đảng ủy  - Phó Viện trưởng Viện cấp cao 3. Đại hội đã diễn ra trong không khí đổi mới và sáng tạo, các phát biểu tham luận của đảng viên đều tập trung vào nhiệm vụ trọng tâm với nhiều giải pháp cụ thể để nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng.

Toàn cảnh Đại hội

Từ việc quán triệt, học tập và thực hiện nghiêm túc các: Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, chỉ đạo của Đảng ủy VKSND tối cao, của Đảng ủy Viện cấp cao 3 liên quan đế công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng. Trong nhiệm kỳ 2020 - 2022 Chi bộ Viện 4 đã triển khai và tổ chức thực hiện nhiều chuyên đề xây dựng Đảng một cách thực chất, góp phần nâng cao nhận thức của từng Cán bộ, Đảng viên đáp ứng được yêu cầu trong tình hình mới. Trong đó đặc biệt phải kể đến là việc tổ chức thành công hội nghị Chuyên đề “Khoa học và trách nhiệm” học Bác về “phong cách” theo tinh thần Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 16/5/2016 của Bộ Chính trị “Đầy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Kết quả là minh chứng cụ thể nhất trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh. Qua những đặc điểm nổi bật trong phẩm chất con người Hồ Chí Minh, các Cán bộ, Đảng viên đã học tập, đã khơi dậy tinh thần tự giác, danh dự, luôn sáng tạo trong các hoạt động xử lý công việc hàng ngày. Cũng từ đó nâng cao trình độ chuyên môn, có trách nhiệm với công việc, khắc ghi sâu sắc nguyên tắc lợi ích của Tổ quốc, của Nhân dân, của Đảng là tối thượng.

Đ/c Nguyễn Văn Tùng - Bí thư Đảng ủy tặng hoa chúc mừng Cấp ủy mới

Đại hội Chi bộ Viện 4 nhiệm kỳ 2022-2025 đã bầu ra được cấp Ủy mới, được Đảng ủy Viện cấp cao 3 đánh giá cao về sức trẻ, sự năng động và tinh thần đoàn kết cao của Chi bộ. Đó là: Đồng chí Đặng Quốc Việt – Trưởng phòng, Kiểm sát viên cao cấp giữ chức vụ Bí thư; Đồng chí Phạm Ba Duy – Phó trưởng phòng, Kiểm sát viên cao cấp giữ chức vụ Phó bí thư và Đồng chí Đinh Hữu Trí – Kiểm sát viên trung cấp giữ chức vụ Ủy viên.

Đ/c Nguyễn Văn Tùng - Bí thư Đảng ủy – Phó Viện trưởng Viện cấp cao 3 phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ngoài những nhận xét về mặt đã làm được và các mặt còn hạn chế, đồng chí Nguyễn Văn Tùng Bí thư Đảng ủy – Phó Viện trưởng Viện cấp cao 3 đề nghị Chi bộ Viện 4 triển khai ngay Nghị quyết 21-NQ/TW Hội nghị BCH Trung ương lần thứ 5 Khóa XIII (Nghị quyết số 21) “về tăng cường, củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ Đảng viên trong giai đoạn mới hiện nay”. Đồng chí lưu ý các vấn đề cốt lõi: Chất lượng, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng còn hạn chế, chậm đổi mới phương pháp lãnh đạo. Vậy Chi bộ Viện 4 phải làm gì để phát huy; Xác định quan điểm chỉ đạo, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu của Chi ủy mà người đứng đầu là đồng chí Bí thư Chi bộ cần phải nghiên cứu khoa học để xây dựng được Chi bộ trong sạch, vững mạnh. Quan điểm của Nghị quyết 21 đã chỉ ra đội ngũ Đảng viên là nhân tố quyết định, Đảng viên của Chi bộ Viện 4 qua đó phải tự ý thức học tập, rèn luyện nhân cách, phong cách, không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc của Đảng, lời thề khi vào Đảng và lời Bác Hồ dạy. Trên cơ sở đó, đồng chí bí thư Đảng ủy yêu cầu cấp ủy mới triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình Chi bộ 4 tốt: Hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, chất lượng sinh hoạt tốt, đoàn kết, kỷ luật tốt, Cán bộ Đảng viên tốt. Đây là mô hình hoàn toàn mới mang tính ưu việc cao mà Nghị quyết số 21 đã đề ra.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

Bài, ảnh: Hoàng Ân - Văn phòng