ĐẢNG BỘ VKSND CẤP CAO TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH: TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SƠ KẾT CÔNG TÁC ĐẢNG 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2024

Thực hiện chương trình công tác Đảng năm 2024 và Kế hoạch số 384-KH/ĐU ngày 17/7/2024 của Đảng ủy Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh (Đảng ủy Viện cấp cao 3) về việc tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm 2024.

Vào lúc 09h00 ngày 25 tháng 7 năm 2024, Đảng bộ Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm 2024 bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến với sự tham gia của 120/129 đảng viên. Đồng chí Lê Đức Xuân - Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh đến dự và chỉ đạo hội nghị; tham dự hội nghị còn có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, các đồng chí lãnh đạo Viện cấp cao 3 và các đồng chí Ủy viên Ủy ban kiểm tra Đảng ủy, đại diện BCH Công đoàn, BCH Chi đoàn Viện cấp cao 3, cấp ủy các chi bộ và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc cùng toàn thể đảng viên của đảng bộ.

1

Đồng chí Lê Đức Xuân - Bí thư Đảng ủy Viện cấp cao 3 Phát biểu chỉ đạo hội nghị

Báo cáo công tác Đảng 6 tháng đầu năm 2024, nêu bật công tác xây dựng Đảng và kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, đánh giá toàn diện việc triển khai, thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Ban cán sự Đảng, Đảng ủy Viện kiểm sát nhân dân tối cao và Đảng ủy Viện cấp cao 3; công tác phối hợp giữa Đảng ủy, Lãnh đạo Viện cấp cao 3 và vai trò của cấp ủy các Chi bộ trực thuộc trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị tại đơn vị; Hội nghị đã nhất trí cao Báo cáo kết quả công tác của Đảng ủy Viện cấp cao 3.

Hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến tham luận và trao đổi giải pháp trong công tác xây dựng đảng. Trên tinh thần trách nhiệm các đại biểu thẳng thắn chỉ ra những ưu điểm, những khó khăn hạn chế còn tồn tại trong công tác lãnh đạo của cấp ủy, tính tiên phong, gương mẫu của một số đảng viên chưa được phát huy… Đồng thời, đề xuất những giải pháp nhằm giải quyết tốt các khâu công tác chuyên môn chưa đạt chỉ tiêu của Quốc hội, của Ngành, nhằm nâng cao uy tín, sức mạnh của tổ chức Đảng lãnh đạo công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị đạt hiệu quả.

2

6

Kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Đức Xuân, Bí thư Đảng ủy ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến góp ý của đại biểu và đề nghị trong 6 tháng cuối năm, Đảng ủy và các chi bộ thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm theo chương trình công tác của năm 2024. Đó là: Chú trọng nâng cao chất lượng học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng. Đặc biệt là các Chỉ thị, Nghị quyết về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, về học tập làm  theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Tăng cường đối thoại để nắm chắc tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, công chức và người lao động trong cơ quan để xác định giải pháp hiệu quả trong việc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm, để lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, phấn đấu đến cuối năm hoàn thành đạt, vượt các chỉ tiêu công tác./.

3

5

Toàn cảnh hội nghị Sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm 2024

Tin bài và ảnh do Hải Long (VPĐU) – Hoàng Ân thực hiện