Đảng ủy Viện KSND cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh tiến hành kiểm tra thực hiện nhiệm vụ của Đảng đối với Chi bộ Văn phòng

Ngày 23/8/2024, tại Hội trường trụ sở Viện KSND cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh (Viện cấp cao 3), Tổ kiểm tra của Đảng ủy Viện cấp cao 3 triển khai thực hiện các Quyết định số 14,15,16-QĐ/UBKT-ĐU ngày 15/7/2024 về việc tiến hành kiểm tra Chi bộ Văn phòng với các nội dung sau:

  • Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của Đảng;
  • Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong đảng; việc thu, nộp, quản lý và sử dụng đảng phí;
  • Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của Đảng viên.

Hình ảnh buổi kiểm tra của UBKT Đảng uỷ Viện cấp cao 3 đối với Chi bộ Văn phòng

Tổ kiểm tra là các đ/c thành viên Ủy ban kiểm tra của Đảng ủy Viện cấp cao 3 gồm có: Đ/c Nguyễn Gia Viễn – Chủ nhiệm UBKT – Tổ trưởng; Đ/c Nguyễn Quang Trung – Phó Chủ nhiệm UBKT – Phó Tổ trưởng; Đ/c Lâm Phước Hưởng - Ủy viên UBKT – Thành viên; Đ/c Tô Mạnh Hà - Ủy viên UBKT – Thành viên; Đ/c Trần Thị Huệ - Ủy viên UBKT – Thành viên. Chi bộ Văn phòng có các đồng chí trong Chi ủy và toàn thể đảng viên tham dự.

Đ/c Nguyễn Gia Viễn - Chủ nhiệm UBKT - Tổ trưởng đọc quyết định kiểm tra

Sau khi công bố các Quyết định kiểm tra của Đảng ủy và Ủy ban kiểm tra cũng như nội dung, phương pháp kiểm tra, đ/c Nguyễn Gia Viễn – Chủ nhiệm UBKT – Tổ trưởng Tổ kiểm tra, đã nhấn mạnh công tác kiểm tra tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên có vai trò rất quan trọng góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên. Công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật được tiến hành một cách thường xuyên, đồng bộ, toàn diện, bảo đảm có chất lượng, giúp cho các Chi ủy nơi được kiểm tra đánh giá đúng ưu điểm, hạn chế, khuyết điểm; từ đó có giải pháp chấn chỉnh, khắc phục hạn chế, khuyết điểm nhằm đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ chung của từng Chi bộ và đảng viên theo quy định.

Đ/c Nguyễn Gia Viễn - Chủ nhiệm UBKT - Tổ trưởng tổ kiểm tra đọc kết luận

Việc ghi chép Sổ tay đảng viên được thực hiên xuyên suốt và đầy đủ

Kết thúc cuộc kiểm tra, trên cơ sở ý kiến nhận xét của các đ/c thành viên Tổ kiểm tra, đ/c Nguyễn Gia Viễn – Chủ nhiệm UBKT – Tổ trưởng Tổ kiểm tra, đã ghi nhận, biểu dương Chi ủy Văn phòng đã cơ bản chuẩn bị đầy đủ, có chất lượng các báo cáo, tài liệu, sổ sách đáp ứng được yêu cầu của Tổ kiểm tra. Với đặc thù chức năng, nhiệm vụ nhiều và phức tạp nhưng Chi ủy đã phối hợp cùng lãnh đạo đơn vị quản lý, chỉ đạo, điều hành đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ công tác Đảng. Đồng chí Chủ nhiệm UBKT cũng yêu cầu cần phát huy hơn nữa tính sáng tạo, đổi mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo cũng như kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để nâng cao chất lượng, hiệu quả, tiến độ công việc. Trong điều kiện đơn vị Văn phòng nói riêng và Viện cấp cao 3 nói chung còn nhiều khó khăn do thiếu nhân sự, Chi ủy cần tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đảng viên để nêu cao tính gương mẫu và nỗ lực hơn nữa trong công việc, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chung.

Hoàng Ân – Văn phòng