Đoàn viên Chi đoàn Viện cấp cao 3 vinh dự nhận Bằng khen xuất sắc của Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024

Nhân dịp Hội trại Tổng kết các chiến dịch tình nguyện Hè Quận 1 và Liên hoan Bí thư Chi đoàn mới nhận nhiệm vụ năm 2024, đồng chí Huỳnh Tấn Thành, đoàn viên Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh (Viện cấp cao 3) đã vinh dự nhận được Bằng khen của Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh. Với sự cố gắng, đam mê nhiệt huyết cùng tinh thần xung kích vì Nhân dân, vì cộng đồng của tuổi trẻ Thanh niên ngành Kiểm sát nhân dân, đây không chỉ là niềm vui của cá nhân đồng chí mà còn là sự tự hào của tập thể Chi đoàn Viện cấp cao 3. Đồng thời, với các thành tích tiêu biểu các năm vừa qua và trong năm 2024 của tập thể Chi đoàn Viện cấp cao 3 cũng đã góp phần thành công trong việc xây dựng và truyền tải hình ảnh người thanh niên, Cán bộ ngành Kiểm sát nhân dân luôn có uy tín, vị thế và phẩm chất đạo đức tốt đẹp trong xã hội.

   Dâng hương tưởng niệm Nữ Anh hùng Liệt sĩ Võ Thị Sáu tại quê hương Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Sáng ngày 17/8/2024, tại Đài tưởng niệm Nữ Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu thuộc huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Đoàn công tác với sự tham gia của đại diện Ban chấp hành Quận đoàn 1; các đồng chí Bí thư mới nhận nhiệm vụ của các cơ sở Đoàn, Chi đoàn trực thuộc và đông đảo các bạn Đoàn viên thanh niên, các Chiến sỹ Kỳ nghỉ hồng; Mùa hè xanh và Hoa phượng đỏ… đã có mặt từ rất sớm để thực hiện Nghi thức dâng hương trước anh linh của chị Võ Thị Sáu. Trong không khí trang nghiêm, Đoàn đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ đến công lao, sự hy sinh của chị Sáu, một người con trung hiếu của quê hương Đất Đỏ, một chiến sĩ cách mạng kiên trung. Tinh thần bất khuất cùng sự anh dũng, không hề sợ hãi, nao núng trước họng súng quân thù đã nói lên khí tiết của người phụ nữ dân tộc Việt Nam và là tấm gương vàng cho bao thế hệ thanh niên trẻ ngày nay noi theo.

Đoàn dâng hương và chụp ảnh lưu niệm tại Đài tưởng niệm Nữ Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu tại quê hương Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu (Ảnh: tư liệu hành trình)

 Các hoạt động an sinh xã hội tại xã Tam Phước, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Cũng trong khuôn khổ chuyến đi, Đoàn công tác đã đến thăm bà con nhân dân tại xã Tam Phước, huyện Long Điền. Tại đây, Đoàn đã phối hợp tổ chức với chính quyền và huyện Đoàn tại địa phương nhằm thực hiện các công tác an sinh xã hội góp phần giúp đỡ, phát triển đời sống người dân khó khăn, các học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn. Theo đó, Đoàn đã trao tặng nhiều phần quà đến các gia đình chính sách, các hộ khó khăn và nhiều phần học bổng đến các em học sinh nghèo hiếu học, giúp các em có điều kiện để vươn lên nghịch cảnh, học hành thành tài trở thành người có ích cho xã hội.

Chi đoàn Viện cấp cao 3 phối hợp trao những phần quà, học bổng đến người dân và học sinh khó khăn trên địa bàn (Ảnh: tư liệu hành trình)

Hội trại Tổng kết các chiến dịch tình nguyện Hè Quận 1 và liên hoan Bí thư Chi đoàn mới nhận nhiệm vụ năm 2024

Nhằm kịp thời ghi nhận và đánh giá sự hiệu quả các hoạt động trong Chiến dịch tình nguyện Hè Quận 1 và liên hoan Bí thư Chi đoàn mới nhận nhiệm vụ năm 2024, tại đây Ban chỉ huy các Chiến dịch đã tổ chức đêm Gala giao lưu tổng kết và đốt lửa trại. Ban Thường vụ Quận đoàn cũng dành thời gian này để tập huấn các chuyên đề như: Kỹ năng lập kế hoạch công tác và tham mưu đối với cấp ủy; sự phối hợp với các ban, ngành; tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử và công tác thanh vận; kỹ năng truyền thông trong công tác thanh niên và tổ chức các hoạt động tập thể. Tại đây, đồng chí Huỳnh Tấn Thành, đoàn viên Chi đoàn Viện cấp cao 3 đã vinh dự nhận được Bằng khen của Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động hè và các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè năm 2024.

“Đây là niềm vui, sự tự hào không chỉ của riêng tôi mà còn là sự ghi nhận của Quận Đoàn 1 và Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh cho sự cố gắng của toàn thể Chi đoàn Viện cấp cao 3 trong các hoạt động Đoàn năm 2024. Tôi xin hứa với niềm vinh dự ngày hôm nay sẽ tiếp tục hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự phát triển của lực lượng Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, luôn nêu cao tinh thần xung kích vì Nhân dân, vì cộng đồng” - Đồng chí Huỳnh Tấn Thành xúc động phát biểu trong buổi lễ Tổng kết chiến dịch.

Đồng chí Huỳnh Tấn Thành nhận Bằng khen của Thành đoàn TP Hồ Chí Minh

(Ảnh: tư liệu hành trình)

Kết thúc Hội trại Tổng kết các chiến dịch Tình nguyện Hè Quận 1, Đoàn công tác đã có thời gian để giao lưu tăng tình đoàn kết, hữu nghị giữa các đơn vị. Qua các chương trình tập huấn thực tiễn lần này, Chi đoàn Viện cấp cao 3 cũng đã có cơ hội chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau nhằm tiến tới tiếp tục thực hiện thành công, sáng tạo các kế hoạch tổ chức hoạt động Đoàn, vận động thanh niên trong thời gian tới tại đơn vị. Đồng thời, với kết quả và thành tích đạt được đã góp phần xây dựng và truyền tải hình ảnh người thanh niên, cán bộ ngành Kiểm sát nhân dân luôn có uy tín, vị thế và phẩm chất đạo đức tốt đẹp trong xã hội.

Một số hình ảnh chuyến công tác:

Huỳnh Tấn Thành - Đoàn viên Chi đoàn Viện cấp cao 3