Đoàn viên Thanh niên Chi đoàn Viện cấp cao 3 vinh dự nhận Giấy khen xuất sắc trong Hội nghị Tổng kết tháng Thanh niên năm 2024

Trải qua cột mốc cao điểm thực hiện đồng loạt các hoạt động trong tháng Thanh niên năm 2024 với Chủ đề “Thanh niên Quận 1 xung kích vì cuộc sống cộng đồng”. Vừa qua tại Hội trường UBND phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Hội nghị Tổng kết Tháng Thanh niên năm 2024 với sự tham gia của đại diện lãnh đạo các cấp Ủy, Đảng của UBND phường Bến Nghé, Quận 1 cùng Ban Dân vận Quận ủy, Đảng ủy 10 Phường, Ban Tuyên giáo - Đối ngoại Thành đoàn, Thường trực Thành đoàn, Ban chấp hành Quận đoàn 1. Và đặc biệt là sự góp mặt của gần 200 bạn Đoàn viên Thanh niên đến từ các cơ sở Đoàn, Chi đoàn trực thuộc Quận đoàn 1, Thành phố Hồ Chí Minh, trong đó có Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh (Viện cấp cao 3).

Hội nghị diễn ra một cách trang trọng với ý nghĩa là một buổi tổng kết các kết quả, thành quả đạt được trong Quý I/2024 của hoạt động Đoàn Thanh niên trên địa bàn Quận 1. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để tập thể Lãnh đạo Đoàn các cấp, các cơ sở Đoàn và Chi đoàn trực thuộc trên địa bàn Quận 1 đưa ra những góp ý, chia sẻ để thực hiện thành công hơn cho các hoạt động Đoàn Thanh niên về sau. 

Toàn cảnh Hội nghị

Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ ca múa hát đến từ các bạn đoàn viên thanh niên, những ca từ sôi động nhưng cũng không kém phần sâu lắng đã gợi nhớ cho chúng ta - những thanh niên trẻ về trách nhiệm trên vai là phải luôn ý thức góp sức mình, khả năng mình nhằm phấn đấu vào công cuộc xây dựng kiến thiết Thành phố, đất nước ngày càng giàu đẹp hơn.

Tại Hội nghị, sự nhiệt huyết của hàng trăm ngàn thanh niên không quản ngại thân mình ngày đêm luôn cố gắng thực hiện thật tốt nghĩa vụ, trách nhiệm của một Đoàn viên, thanh niên trẻ đã được tái hiện thông qua những thước phim ghi lại từ quá trình hoạt động công tác Đoàn tại các đơn vị trên địa bàn Quận 1 nói riêng và các khu vực trọng điểm ở Thành phố Hồ Chí Minh nói chung. Những công trình Thanh niên, sáng kiến thiết thực của Thanh niên thời đại mới đã góp phần giúp cho Quận 1 và Thành phố thực hiện tốt Nghị quyết số 98 về các cơ chế, chính sách đặc thù của Thành phố Hồ Chí Minh; tạo công ăn việc làm và đẩy mạnh thực hiện tốt các công tác an sinh xã hội cho người dân yếu thế trên địa bàn Quận, Thành phố…

Bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Quận 1 cũng đã có những phát biểu chỉ đạo, quán triệt đến tập thể Ban Chấp hành Quận đoàn 1 cũng như có những chia sẻ sâu sắc đến đối tượng là Đoàn viên, Thanh niên trên địa bàn Quận. Để có những thành công ban đầu không thể không kể đến những khó khăn, vất vả và cả sự hạn chế. Từ đó, rút ra kinh nghiệm trong công tác Đoàn Thanh niên về sau. 

Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác Đoàn, Hội trên địa bàn Quận 1

Hội nghị cũng tổ chức việc khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác Đoàn; chiến dịch Xuân tình nguyện lần thứ 16/2024; đặc biệt là trong thực hiện Nghị quyết số 25/NQ-TW và Chương trình hành động số 42-CTr/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kì đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Trong dịp khen thưởng này, đại diện Chi đoàn Viện cấp cao 3 là đồng chí Huỳnh Tấn Thành - Đoàn viên Chi đoàn đã vinh dự được nhận Giấy khen cho thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác Đoàn trên địa bàn Quận 1. Đây là niềm vinh dự và khích lệ tinh thần cho không chỉ cá nhân đồng chí mà còn là sự công nhận cho tập thể Chi đoàn Viện cấp cao 3 vì đã cố gắng phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ Đoàn Thanh niên được giao phó từ Quận đoàn 1 và đơn vị.

 Đoàn viên Thanh niên Chi đoàn Viện cấp cao 3 vinh dự nhận được Giấy khen xuất sắc trong Chiến dịch Xuân tình nguyện

Hội nghị khép lại trong không khí thân tình, chia sẻ sâu sắc của gần 200 đoàn viên, thanh niên cùng những học tập, kinh nghiệm đến từ sự quán triệt, chỉ đạo của tập thể lãnh đạo Đoàn các cấp. Đây là cơ hội để Chi đoàn Viện cấp cao 3 có sự tổng hợp, sàng lọc và đúc rút kinh nghiệm trong thực tiễn các hoạt động Đoàn Thanh niên thời gian tới. Qua đó, cũng là tiền đề để Chi đoàn thực hiện thành công Đại hội Chi đoàn Viện cấp cao 3 trong năm 2024.

Đại diện lãnh đạo các đơn vị Đoàn, Hội và UBND 10 phường chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn viên Thanh niên trên địa bàn Quận 1

 Huỳnh Tấn Thành - Đoàn viên Chi đoàn