Kiểm sát viên tham gia buổi toạ đàm định hướng nghề nghiệp cho tân sinh viên khoa Luật

Chiều 30-3-2021 Trường Đại học mở Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức buổi tọa đàm "Định hướng nghề nghiệp" cho các tân sinh viên khoa Luật. Chủ trì buổi toạ đàm là Trưởng khoa Luật, PGS.TS Dư Ngọc Bích. Tham dự buổi tọa đàm còn có sự góp mặt của các vị khách mời đến từ: Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại TP. HCM; Tòa án nhân dân cấp cao tại TP. HCM; Cục thi hành án dân sự TP. HCM; UBND Quận 1- TP. HCM; các Thầy Cô giáo và toàn thể sinh viên năm thứ nhất và năm thứ hai khoa Luật cùng tham dự.
Tại buổi tọa đàm, các diễn giả đã chia sẻ những kinh nghiệm và công việc sau khi sinh viên tốt nghiệp ngành Luật. Đây còn là buổi giao lưu, đặt câu hỏi của sinh viên về những thắc mắc xoay quanh những công việc liên quan đến ngành Luật hiện nay trong các doanh nghiệp, cơ quan Nhà nước nói chung và các cơ quan tố tụng nói riêng, qua đó nhằm giúp các tân sinh viên hiểu hơn về ngành nghề bản thân đang học, đồng thời có định hướng rõ hơn về công việc sau khi tốt nghiệp đại học.
Đại diện Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh có đ/c Đinh Hữu Trí- Kiểm sát viên trung cấp, đã giới thiệu tổng quan về ngành Kiểm sát, tiêu chuẩn để trở thành một Kiểm sát viên theo Luật Tổ chức Viện kiểm sát nhân dân và chia sẻ định hướng nghề nghiệp với các sinh viên:“Sinh viên Luật sau khi ra trường có thể làm rất nhiều ngành nghề khác liên quan đến kiến thức pháp lý đã được đào tạo như: Chuyên viên pháp lý tại các doanh nghiệp, cơ quan hành chính Nhà nước, Tổ chức trọng tài thương mại, Quản tài viên, Công chứng viên, Luật sư vv... Một số ngành nghề đặc thù, mặc dù đã tốt nghiệp chuyên ngành Luật đòi hỏi còn phải được đào tạo chuyên sâu về ngành nghề đó như Luật sư, Công chứng viên … hoặc những công việc trong hệ thống cơ quan Toà án, Viện kiểm sát, Thi hành án cũng có những điều kiện, tiêu chuẩn riêng....”. Việc tham dự buổi toạ đàm của Kiểm sát viên cũng là dịp để tuyên truyền về Ngành, trong đó có những đối tượng là sinh viên hiểu rõ thêm về ngành Kiểm sát nói chung và VKSND cấp cao – một cấp kiểm sát mới trong hệ thống ngành Kiểm sát nhân dân.
Một số hình ảnh tại buổi toạ đàm:
Tổng hợp Viện 4