Lào - Việt nồng thắm ngàn đời, Trường Sơn sừng sững rộng dài Mê kông

BAOVEPHAPLUAT - Đây là ý thơ khẳng định mối quan hệ gắn bó, đoàn kết, hữu nghị anh em giữa hai đất nước Lào - Việt Nam của đồng chí Viện trưởng Viện cấp cao 3 Nguyễn Đình Trung, dành tặng đoàn cán bộ, Kiểm sát viên VKSND Lào nhân chuyến thăm và làm việc tại đơn vị chiều ngày 4/10/2022.

Đồng chí Nguyễn Đình Trung, Viện trưởng Viện cấp cao 3 phát biểu tại buổi làm việc

Tham gia đoàn công tác có đồng chí Khanouthone Sounvileuth - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ VKSND tối cao Lào; đồng chí Mai Văn Sinh, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm sát tại TP Hồ Chí Minh; cùng tập thể cán bộ, Kiểm sát viên VKSND Lào đang tham gia học tập, nghiên cứu tại nhà trường.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Đình Trung - Viện trưởng Viện cấp cao 3; các đồng chí trong ban lãnh đạo Viện và lãnh đạo các Viện nghiệp vụ.

Chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác tại Viện cấp cao 3 lần này nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa VKSND hai nước Việt Nam - Lào về lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, Kiểm sát viên được tiến hành ở Trường Đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm sát tại TP Hồ Chí Minh.

Toàn cảnh buổi làm việc

Trong không khí vui tươi, thắm tình hữu nghị, đồng chí Viện trưởng Viện cấp cao 3 Nguyễn Đình Trung khẳng định đây là hoạt động có ý nghĩa hết sức quan trọng, không chỉ làm gắn bó thêm mối quan hệ hợp tác về mặt nghiệp vụ, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa những người đồng chí, anh em ngành Kiểm sát hai nước nói chung và Viện cấp cao 3 nói riêng, mà còn góp phần làm sâu đậm thêm mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặt biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào.

Đồng chí Viện trưởng Nguyễn Đình Trung cũng tin tưởng rằng, với truyền thống hữu nghị, đoàn kết đặc biệt, trên tinh thần “vừa là đồng chí, vừa là anh em”, sự phối hợp chặt chẽ giữa VKSND hai nước thời gian qua và sự quan tâm hỗ trợ của Trường Đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm sát tại TP Hồ Chí Minh, chuyến thăm và làm việc, nghiên cứu thực tế của đoàn sẽ thành công tốt đẹp, đạt được mục tiêu đề ra.

Lãnh đạo các bên tặng quà lưu niệm cho nhau

Với tinh thần học hỏi vui tươi, những thành viên của đoàn công tác và Viện cấp cao 3 đã trao đổi cùng nhau những kinh nghiệm thực tiễn liên quan đến nhiều lĩnh vực của công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp ở hai nước, qua đó giúp các học viên VKSND Lào nắm bắt và hiểu về chức năng nhiệm vụ cũng như những thành tích đạt được trong thời gian qua của Viện cấp cao 3, cũng như hiểu thêm về vị trí, vai trò, chức năng của VKSND Việt Nam trong công cuộc đổi mới và xây dựng nhà nước pháp quyền Xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.

Đồng chí Khanouthone Sounvileuth, Phó Vụ trưởng vụ Tổ chức cán bộ VKSND tối cao Lào phát biểu cảm ơn

Thay mặt đoàn học viên, đồng chí Khanouthone Sounvileuth, Phó Vụ trưởng vụ Tổ chức cán bộ VKSND tối cao Lào cảm ơn Viện cấp cao 3 đã nhiệt tình đón tiếp đoàn công tác và tạo điều kiện thuận lợi để đoàn học hỏi, giao lưu, tăng cường kinh nghiệm thực tiễn tại đơn vị.

Các bên chụp hình lưu niệm

Kết thúc buổi làm việc, các bên đã trao nhau những đóa hoa tươi thắm và các món quà lưu niệm để cùng ghi nhớ về mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện Lào - Việt Nam “mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững”.

Việt An