Nét đẹp của Đoàn thanh niên Viện cấp cao 3 qua việc tổ chức đêm trung thu cho con em cán bộ công chức và người lao động của đơn vị.

Tết trung thu là một lễ hội quan trọng trong văn hóa của người Việt Nam nói riêng và các nước Châu Á nói chung. Chỉ đứng sau dịp Tết nguyên đán, Tết trung thu mang những ý nghĩa đặc biệt giá trị tinh thần to lớn. Ở Việt Nam, nhiều bằng chứng cho thấy ngày Tết trung thu đã có từ thời trống đồng Ngọc Lữ, hình ảnh ăn mừng nhảy múa ngày trăng tròn mùa thu được in trên mặt trống, đa số các sự tích trung thu Việt Nam gắn với truyền thuyết chú Cuội và chị Hằng Nga.

 Cứ đến tháng 8 âm lịch hằng năm mọi gia đình đều háo hức chuẩn bị cho ngày trăng rằm tháng 8, đón Tết trung thu là đón sự đoàn viên, sum vầy gắn kết tình cảm các thành viên trong gia đình. Ngoài ra có ý nghĩa lớn hơn là mong muốn sự bình an, mưa thuận gió hòa, ấm no, hạnh phúc.

Tết trung thu dần theo đó mà tiến triển thành Tết của trẻ em vì có nhiều hoạt động vui chơi như rước đèn, xem múa lân… được ăn bánh, nhận quà.

Để gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc, nhằm tôn tạo, giáo dục cho thế hệ trẻ vừa tiếp nối truyền thống, vừa tạo sự gắn kết cũng như chăm lo về mặt tinh thần cho con em của cán bộ công chức và người lao động Viện cấp cao 3 lúc 17h30 ngày 09/9/2022 Công đoàn cơ sở phối hợp với Chi đoàn cơ sở Viện cấp cao 3 đã tổ chức Đêm hội trăng rằm tại hội trường 33 Hàn Thuyên. Các đoàn viên đã hóa trang thành chú Cuội, chị Hằng Nga làm cho đêm hội thật sinh động và gần gũi. Các cháu được vui chơi bằng những câu hỏi liên quan đến Tết trung thu, bằng những câu chuyện cổ tích và bằng những phần quà có ý nghĩa.

 Tiếng cười rộn ràng của các cháu đã lay động được niềm vui trong mắt người cha, người mẹ là cán bộ, công chức và người lao động trong đơn vị. Đêm hội khép lại bởi nụ cười còn vương vấn trên môi các cháu, đó cũng là nét đẹp thật ý nghĩa mà Chi đoàn cơ sở Viện cấp cao 3 đã tạo nên đúng với tiêu chí xung kích đi đầu của lực lượng thanh niên Chi đoàn cơ cở nói riêng và lực lượng cán bộ trẻ Viện cấp cao 3 nói chung.

Một số hình ảnh trong Đêm hội trăng rằm:

Hoàng Ân - Văn phòng