Nét son tuổi 30

Hòa quyện cùng mùa xuân của dân tộc, Đảng ta, nhân dân ta tưng bừng chào đón mùa xuân lần thứ 92 của Đảng Cộng sản Việt Nam. Mùa xuân này càng thêm ý nghĩa mang tính lịch sử, đánh dốc mốc quan trọng đối với Đảng viên Nguyễn Đình Trung – Đảng ủy viên Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện cấp cao 3, mùa xuân của 30 tuổi Đảng, mùa xuân của sự nghiệp cách mạng, sự bản lĩnh, tính kiên định đánh dấu nét son của chính cuộc đời mình.
Đ/c Huỳnh Thị Ngọc Hoa - Phó bí thư Đảng ủy thừa ủy quyền Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, công bố quyết định trao tặng huy hiệu 30 năm tuổi Đảng
Đ/c Nguyễn Văn Tùng - Bí thư Đảng ủy gắn huy hiệu 30 năm tuổi Đảng và trao quyết định của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương
Từ năm 1927, trong tác phẩm Đường Kách mệnh, Bác Hồ đã nói khá cụ thể về “tư cách một người kách mệnh” trong đó các đòi hỏi về việc tu dưỡng, rèn luyện bản thân là không ít, bởi mình có thể hiện được tư cách của một người cách mạng (sau này là một cán bộ, một đảng viên) thì mới có thể thực hiện được các nhiệm vụ mà Đảng giao phó, mới vừa là người lãnh đạo vừa là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân. Như vậy vấn đề “tự thân” hay “bản thân mình” của người cách mạng nói chung, người cán bộ, đảng viên nói riêng là có rất nhiều điều Bác Hồ dặn cần phải hết sức chú ý, không ngừng học tập, không ngừng rèn luyện mang tính liên tục và suốt đời.
Đ/c Nguyễn Đình Trung phát biểu cảm tưởng được trao tặng huy hiệu 30 năm tuổi Đảng
Phát biểu cảm tưởng tại buổi lễ trao huy hiệu 30 năm tuổi Đảng được tổ chức trang trọng trước sự chứng kiến của Đảng ủy, các Đảng viên của Viện cấp cao 3 tại Hội trường trụ sở 33 Hàn Thuyên, Quận 1 ngày 17/02/2022, đồng chí Nguyễn Đình Trung xúc động nói: “là người đảng viên tôi luôn lấy những lời răn dạy của Bác Hồ làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động của cuộc sống bản thân. Vào ngành Kiểm sát năm 1988, sau thời gian phấn đấu tôi vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng cộng sản Việt Nam, được công nhận Đảng viên chính thức năm 1992 và trải qua quá trình công tác từ một vị trí chuyên viên, tôi đã không ngừng học tập, rèn luyện và phấn đấu mỗi ngày. Nhờ sự nỗ lực của bản thân cùng với sự không ngừng học tập tư tưởng đạo đức của Bác Hồ mà tôi đã được các cấp ủy Đảng nơi tôi từng công tác tín nhiệm và đánh giá cao. Nhận huy hiệu 30 năm tuổi Đảng, ngoài niềm vinh hạnh cho bản thân, tôi tự hào đã làm được việc lớn là báo đáp công ơn sinh thành, dưỡng dục đối với bậc sinh thành và đó còn là sự may mắn vì tôi được sinh ra trong gia đình giàu truyền thống cách mạng…Thời gian tới, với chức trách, nhiệm vụ được giao, bản thân sẽ tiếp tục cùng toàn thể đảng viên trong Đảng bộ Viện cấp cao 3 đoàn kết nhất trí, khắc phục khó khăn, thử thách, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xâ dựng Đảng bộ ngày càng vững mạnh".
Tập thể Lãnh đạo Viện trao hoa chúc mừng
Buổi lễ được khép lại với những lời nhận xét chân tình của đồng chí Nguyễn Văn Tùng – Bí thư Đảng ủy Viện cấp cao 3 với tư cách vừa là đảng viên sinh hoạt cùng Chi bộ văn phòng, vừa là đồng nghiệp: sự phấn đấu học tập, rèn luyện không ngừng của đồng chí Nguyễn Đình Trung đã được minh chứng qua các thời kỳ, phấn đấu từ nhân viên trở thành lãnh đạo chủ chốt. Điều này luôn có ý nghĩa quan trọng đối với cấp dưới về tinh thần nêu gương, về tính lan tỏa năng lượng tích cực, thúc đẩy sự hăng hái thi đua rèn luyện, học hỏi và phấn đấu trưởng thành như người đảng viên, người lãnh đạo của mình.
Bài, ảnh: Hoàng Ân