Tọa đàm giới thiệu chức năng, nhiệm vụ của Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh và chia sẻ kinh nghiệm nghề Kiểm sát viên cho sinh viên Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Sáng ngày 12/6/2024, Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh (Viện cấp cao 3) tổ chức buổi Tọa đàm giới thiệu chức năng, nhiệm vụ của Viện cấp cao 3 và chia sẻ kinh nghiệm nghề Kiểm sát viên cho sinh viên Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU).

Tham dự buổi Tọa đàm, đại diện cho Viện cấp cao 3 có đồng chí Nguyễn Văn Tùng - Phó Viện trưởng; đồng chí Nguyễn Anh Thương - Phó Chánh Văn phòng và đồng chí Đậu Thanh Bình - Bí thư Chi đoàn. Đồng thời, đại diện Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng có Tiến sĩ Nguyễn Hữu Hậu - Trưởng bộ môn Luật, Khoa Kinh tế - Quản trị (nguyên là Kiểm sát viên cao cấp của Viện cấp cao 3); Thạc sĩ Phan Thị Trúc Phương - Giảng viên bộ môn Luật, Khoa Kinh tế - Quản trị và sự tham gia của hơn 60 bạn sinh viên Trường HIU.  

1

2

Toàn cảnh buổi Tọa đàm

Sau phần phát biểu khai mạc buổi Tọa đàm, đồng chí Nguyễn Anh Thương, Phó Chánh Văn phòng đã giới thiệu cho các bạn sinh viên một số thông tin khái quát về: Chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của ngành KSND nói chung và Viện cấp cao 3 nói riêng; về công việc của Kiểm sát viên VKSND; về những điều kiện để trở thành công chức ngành KSND.

4

Đ/c Nguyễn Anh Thương, Phó Chánh Văn phòng Viện cấp cao 3 phát biểu

Tiếp theo chương trình, đồng chí Nguyễn Văn Tùng - Phó Viện trưởng phát biểu chia sẻ một số kinh nghiệm trong nghề Kiểm sát viên và lời khuyên dành cho sinh viên. Với bề dày kinh nghiệm, bản lĩnh và trách nhiệm với nghề Kiểm sát, đồng chí Phó Viện trưởng đã truyền đạt nhiều kiến thức, bài học thực tiễn của cá nhân và cung cấp một số lời khuyên quý báu giúp các bạn sinh viên có thêm định hướng nghề nghiệp trong tương lai.   

Bên cạnh việc tiếp thu tốt kiến thức pháp lý trong nhà trường, các bạn sinh viên cần rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức đã học để giải quyết các vấn đề thực tiễn và học tập, phát triển các kỹ năng mềm, ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ công việc như việc thực hành kỹ năng xây dựng sơ đồ tư duy….”, đồng chí Phó Viện trưởng nhấn mạnh.

5Đ/c Nguyễn Văn Tùng - Phó Viện trưởng Viện cấp cao 3 chia sẻ kinh nghiệm và truyền đạt một số lời khuyên dành cho sinh viên

Hiểu được đây là cơ hội để có thể nắm rõ hơn về ngành KSND, các bạn sinh viên Trường HIU đã có nhiều câu hỏi, thắc mắc phần lớn là về cơ hội để được tuyển dụng công chức ngành KSND; điều kiện, tiêu chuẩn để được bổ nhiệm Kiểm sát viên; thủ tục để được kiến tập, thực tập tại Viện cấp cao 3… Tất cả thắc mắc đó của các bạn sinh viên đã được giải đáp đầy đủ, thẳng thắn và chân thành.

6

Đ/c Đậu Thanh Bình - Bí thư Chi đoàn Viện cấp cao 3 giải đáp thắc mắc của sinh viên

7Tiến sĩ Nguyễn Hữu Hậu - Trưởng bộ môn Luật, Khoa Kinh tế - Quản trị Trường HIU giải đáp thắc mắc của sinh viên

Qua buổi tọa đàm, các bạn sinh viên đã cơ bản nắm rõ được các chức năng, nhiệm vụ của ngành KSND cũng như của Viện cấp cao 3. Và cũng từ những chia sẻ của đồng chí Phó Viện trường đã tạo nguồn động lực để các bạn sinh viên cố gắng học tập, bồi dưỡng đầy đủ kiến thức chuẩn bị hành trang thực hiện ước mơ được trở thành công chức ngành KSND.

   Một số hình ảnh buổi tọa đàm:

8

9

10

11

Ảnh và bài: Hoàng Ân, Tấn Thành - Viện cấp cao 3