Viện 4 – Viện cấp cao 3: Đổi mới hình thức sinh hoạt Chi bộ định kỳ thông qua hoạt động về nguồn

Thực hiện kế hoạch chương trình công tác tuyên giáo của Đảng ủy Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ngày 05/7/2024, Chi bộ Viện 4 quyết định tổ chức sinh hoạt chuyên đề tại Mũi Cà Mau (điểm cuối đất liền của Việt Nam) nhằm tăng cường các hoạt động giáo dục về chính trị tư tưởng đến các đảng viên và đa dạng các nội dung, hình thức sinh hoạt Chi bộ.

Mũi Cà Mau là vùng đất liền cuối cùng của Phương Nam, điểm đến thiêng liêng nhất cuối cùng của Việt Nam trên đất liền, cũng là khu rừng sinh thái ngập mặn tự nhiên của đồng bằng sông Cửu Long. Đặc biệt đây là nơi dừng chân lịch sử của Đoàn tàu không số - đường Hồ Chí Minh trên biển, Đoàn tàu không số đã vượt biển cảm tử để đưa vũ khí vào miền Nam phục vụ chiến đấu, là nền tảng cho sự thắng lợi của quân, dân miền Nam trong công cuộc giải phóng và góp phần thống nhất đất nước. Ngày nay, Mũi Cà Mau còn có nhiều công trình mang ý nghĩa đặc trưng về lịch sử và đây còn là điểm đánh dấu quan trọng về chủ quyền đất nước - mốc tọa độ quốc gia GPS 0001; Biểu tượng con tàu vươn ra biển lớn với phần cao nhất của cánh buồm là lá cờ đỏ sao vàng phấp phới kiêu hãnh bay giữa nền trời xanh thẳm, nếu ngắm nhìn trong chúng ta sẽ cảm thấy dâng lên cảm xúc, niềm tự hào dân tộc khó có thể diễn tả thành lời; Cột mốc đánh dấu điểm cuối đường Hồ Chí Minh lịch sử, nơi đây có bức phù điêu đã tái hiện hình ảnh chiến đấu quên mình của bao thế hệ cha ông và là niềm tự hào của người dân địa phương; Cột cờ Hà Nội được mệnh danh là “biểu tượng của thủ đô giữa lòng đất Mũi” là biểu tượng thể hiện tinh thần đoàn kết, tình cảm của người dân nơi tận cùng Tổ quốc hướng về thủ đô. Ngoài ra, đền thờ Lạc Long Quân và tượng mẹ Âu Cơ hiện diện như nhắc nhở đối với dân địa phương và du khách đến thăm sự đoàn kết, đồng lòng góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày một giàu đẹp hơn.

Tập thể Viện 4 chụp hình lưu niệm

Phát biểu trong chuyến đi, đồng chí Đặng Quốc Việt – Bí thư Chi bộ Viện 4 đã nhấn mạnh: “Chuyến sinh hoạt chính trị về nguồn này có một ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằm giúp cho đảng viên trong Chi bộ nhận thức đúng đắn, đầy đủ và sâu sắc, toàn diện hơn về sự nghiệp cách mạng của dân tộc, về lịch sử hình thành cụ thể của Đoàn tàu không số, về sự hi sinh anh dũng của các thế hệ cha ông, của con người đất Mũi trong sự nghiệp giải phóng dân tộc từ đó từng cán bộ đảng viên nhận thức rõ trách nhiệm và phát huy hết vai trò của bản thân trong việc bảo vệ và xây dựng Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh; từng cá nhân hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, ngày càng trau dồi kiến thức khoa học kỹ thuật đáp ứng với từng nhiệm vụ trong phát triển chung của xã hội của dân tộc. Luôn giữ gìn tấm gương sáng mà chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã dạy nhằm thể hiện đủ và đúng sự tri ân đối với các bậc tiền nhân.

Đ/c Phạm Đình Cúc - Phó Viện trưởng Viện cấp cao 3 ghi sổ lưu niệm

Đánh giá về buổi sinh hoạt chuyên đề, đồng chí Phạm Đình Cúc – Phó Viện trưởng Viện cấp cao 3 phụ trách Viện 4 đã khen ngợi về chương trình và chủ đề sinh hoạt Chi bộ Viện 4 là rất cụ thể, buổi sinh hoạt mang ý nghĩa giáo dục chính trị tư tưởng trực tiếp đến từng đảng viên, ngoài ra với chuyến đi về nguồn lần này đã phát huy được tinh thần đoàn kết, lòng tự hào dân tộc từ đó đẩy mạnh nhận thức, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

Trần Kim Ngân – Chi bộ Viện 4