Viện cấp cao 3 tham gia Hội thao Công nhân Viên chức - Lao động- Thanh niên năm 2024

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh là người thường xuyên thực hành việc tập luyện thể dục thể thao (TDTT), ngay cả trong giai đoạn trường kì kháng chiến thì Bác vẫn cố gắng rèn luyện sức khỏe trong mọi hoàn cảnh. Bởi theo Người, “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới làm thành công”, đây cũng chính là điều Bác viết trong Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục đăng trên Báo Cứu quốc, cách đây 78 năm vào ngày 27/3/1946 để nhắn nhủ cho thế hệ về sau. Hưởng ứng lời kêu gọi đó, hàng năm ở Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại thành phố Hồ Chí Minh (Viện cấp cao 3) nói riêng và trong toàn Ngành Kiểm sát nhân dân nói chung, tinh thần đề cao tập luyện thể dục thể thao và công tác thi đua luôn diễn ra hiệu quả với sự hưởng ứng sôi nổi của đông đảo Cán bộ, công chức và người lao động trong Ngành.

Đội tuyến kéo co Nam Nữ Viện cấp cao 3 trước giờ thi đấu

Hội thao Công nhân Viên chức - Lao động - Thanh niên năm nay được tổ chức hoành tráng tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh với các môn thi đấu như: Bóng đá, cờ tướng, kéo co và chạy việt dã. Quy tụ hàng trăm vận động viên (VĐV) đến từ các đơn vị Sở, ban, ngành; lực lượng vũ trang, quân sự; các doanh nghiệp trong và ngoài Nhà nước. Trong đó, Viện cấp cao 3 đã đăng kí thi đua tranh tài tại các môn thi gồm cờ tướng, kéo co. Đây là yếu tố đáng khích lệ, thể hiện sự quan tâm sâu sát trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban lãnh đạo Viện và Ban Chấp hành Công đoàn trên các mặt của công tác thể dục thể thao, vốn từ lâu đã là một tiêu chí quan trọng trong kế hoạch thi đua hàng năm của Ngành Kiểm sát nhân dân.

   Trong các ngày từ 07-09/08/2024, đội thi của đơn vị Viện cấp cao 3 đã ra sức thi đấu tranh tài hết sức gay cấn. Với sự tham gia thi đấu của hai VĐV và cũng là hai đồng chí lãnh đạo của Viện trong bộ môn cờ tướng, Viện cấp cao 3 đã đạt được giải khuyến khích cùng số điểm và thứ hạng khá cao trên bảng tổng sắp của hơn 20 đơn vị . Đồng thời, tại bộ môn kéo co, Ban tổ chức đã quyết định trao giải phong trào nhằm ghi nhận tinh thần thi đấu nhiệt huyết, sôi nổi và hữu nghị của hai đội Nam Nữ.

   Các VĐV đội cờ tướng Viện cấp cao 3 trong buổi thi đấu

  Giây phút tranh tài quyết liệt và hết sức gay cấn của đội kéo co Nam

 

  Đội tuyển Nữ kéo co cũng thi đấu máu lửa không kém

Qua Hội thao, các VĐV lần này đồng thời cũng là lực lượng VĐV nòng cốt của đơn vị Viện cấp cao 3 đã có những phút giây thi đấu hào hứng và tinh thần giao lưu hữu nghị hết sức ý nghĩa. Những khoảnh khắc đọng lại chính là sự quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau giữa đồng chí đồng đội cũng như tinh thần chia sẻ trong kinh nghiệm thi đấu lẫn kinh nghiệm công tác giữa các đơn vị, góp phần trong tăng cường phối hợp hiệu quả về sau. Với thế mạnh bởi đội ngũ Cán bộ, công chức, người lao động với tuổi đời tương đối còn rất trẻ đặc biệt là lực lượng thanh niên thuộc Chi đoàn đơn vị, Viện cấp cao 3 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ thi đấu được giao, góp phần tạo khí thế thi đua sôi nổi trong Ngành Kiểm sát nhân dân nói chung.

    Trong thư gửi Hội nghị Cán bộ TDTT toàn miền Bắc ngày 31/3/1960, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói “Cách mạng là sự nghiệp của quần chúng và công tác thể dục thể thao cũng là một công tác trong những công tác cách mạng”. Có sức khỏe là có tất cả và cũng vì thế nên kết quả thi đấu của Viện cấp cao 3 trong Hội thao lần này chính là động lực thúc đẩy nhằm lan tỏa tinh thần chủ động, trách nhiệm trong việc rèn luyện thể dục thể thao, giữ gìn sức khỏe lành mạnh theo gương Bác Hồ vĩ đại. Bởi dân cường thì quốc mới thịnh, cán bộ, công chức, kiểm sát viên trong Ngành Kiểm sát nhân dân cũng đồng thời chính là đối tượng phải thường xuyên thực hành việc rèn luyện, thi đấu qua đó xây dựng hình ảnh người Cán bộ Kiểm sát vừa tinh thông nghiệp vụ  nhưng cũng vừa khỏe mạnh, vững vàng, đủ sức đấu tranh và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao trên mặt trận bảo vệ nền Tư pháp nước nhà và thi đua ái quốc.

  Một số hình ảnh trong Hội thao:

 

  Huỳnh Tấn Thành - Văn phòng Viện cấp cao 3