Viện cấp cao 3 tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn một số khâu trong công tác Văn phòng năm 2021

Sáng ngày 16/9/2021, Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh (Viện cấp cao 3) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn một số khâu trong công tác Văn phòng năm 2021. Đồng chí Huỳnh Thị Ngọc Hoa – Chánh Văn phòng Viện cấp cao 3 dự và chủ trì Hội nghị.
Đồng chí Huỳnh Thị Ngọc Hoa – Chánh Văn phòng Viện cấp cao 3 phát biểu chỉ đạo Hội nghị
 Cùng tham dự Hội nghị có các đồng chí là lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Viện cấp cao 3; Kiểm sát viên, công chức làm công tác tổng hợp tại các Viện nghiệp vụ và các Phòng thuộc Văn phòng. Hội nghị được tiến hành thông qua phần mềm hỗ trợ họp trực tuyến Zoom Cloud Meeting, kết nối từ điểm cầu chính là trụ sở Viện cấp cao 3 đến các điểm cầu là nơi ở, nơi làm việc của các đồng chí dự Hội nghị.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Huỳnh Thị Ngọc Hoa – Chánh Văn phòng Viện cấp cao 3 đã nêu rõ mục đích, yêu cầu của Hội nghị và nhấn mạnh tầm quan trọng của một số khâu trong công tác Văn phòng, trong đó công tác sử dụng, khai thác phần mềm quản lý đơn, án của đơn vị có vai trò quan trọng, phục vụ một cách thiết thực, hiệu quả trong việc hỗ trợ hoạt động quản lý, chỉ đạo, điều hành của đơn vị, qua đó giúp công tác thống kê, tổng hợp của đơn bị đảm bảo được nhanh chóng, chính xác. Đồng chí đề nghị các đồng chí đại biểu tham dự Hội nghị nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiên cứu và đóng góp ý kiến trao đổi, đề xuất tại Hội nghị nhằm góp phần tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, để nâng cấp cải tiến cho phần mềm để phần mềm ngày càng phát huy hiệu quả.
Toàn cảnh Hội nghị
Tại Hội nghị, các đồng chí tham dự được nghe đồng chí Đinh Thanh Bình - Phó Trưởng phòng Tham mưu tổng hợp, Thống kê và Công nghệ thông tin thuộc Văn phòng Viện cấp cao 3 giới thiệu, phổ biến, quán triệt các các quy chế, quy định về thể thức văn bản và kỹ năng soạn thảo văn bản bằng phần mềm Microsoft Word. Đồng thời, hướng dẫn các đồng chí tham dự hội nghị sử dụng, khai thác hệ thống phần mềm quản lý đơn, án của Viện cấp cao 3.
Đồng chí Đinh Thanh Bình  Phó Trưởng phòng Tham mưu tổng hợp, Thống kê và Công nghệ thông tin hướng dẫn sử dụng, khai thác phần mềm
Sau khi nghe đồng chí Đinh Thanh Bình hướng dẫn hướng dẫn, các đồng chí lãnh đạo Văn Phòng, Viện nghiệp vụ và Kiểm sát viên, công chức làm công tác tổng hợp tại các đơn vị trực thuộc đã có nhiều ý kiến phát biểu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình khai thác phần mềm và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cấp hệ thống phần mềm, để phần mềm ngày càng hoàn thiện, đáp ứng tốt yêu cầu về khai thác, quản lý và chỉ đạo điều hành của đơn vị.
Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Huỳnh Thị Ngọc Hoa, Chánh Văn phòng Viện cấp cao 3  ghi nhận tinh thần làm việc tập trung, nghiêm túc, trách nhiệm của các đồng chí tham dự đã giúp Hội nghị đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. Đồng thời đồng chí Chánh Văn phòng cũng quán triệt, yêu cầu bộ phận thống kê và công nghệ thông tin tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đồng chí tham dự hội nghị, tiếp tục nghiên cứu, nâng cấp, chỉnh sửa phần mềm để phần mềm ngày càng hoàn thiện hơn, đảm bảo việc khai thác số liệu thông suốt, chính xác, khắc phục những hạn chế, tồn tại của hệ thống phần mềm trong thời gian qua.
 Hữu Hào, Lê Đông - Văn phòng