Viện kiểm sát việc giải quyết các vụ, việc dân sự, hôn nhân và gia đình  tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2024

Ngày 18/01/2024, Viện kiểm sát giải quyết các vụ việc dân sự, hôn nhân gia đình (Viện 2) tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024. Tham dự và chỉ đạo tại hội nghị có đồng chí Nguyễn Đình Trung – Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh (Viện cấp cao 3); đồng chí Nguyễn Thế Thành – Phó viện trưởng Viện cấp cao 3 phụ trách Viện 2 cùng toàn thể Lãnh đạo, cán bộ, công chức Viện 2 tham gia.

Toàn cảnh Hội nghị

Trong năm 2023, được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Viện cấp cao 3; sự đồng thuận của lãnh đạo Viện 2 và lãnh đạo các phòng nghiệp vụ, tập thể Viện 2 đã đoàn kết, quyết tâm, nỗ lực hoàn thành đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu mà Chương trình công tác năm 2023 đề ra. Qua đó, Viện 2 là một trong hai đơn vị đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” của năm 2023; đồng thời được nhận bằng khen của Viện trưởng VKSND tối cao là “Tập thể lao động xuất sắc” hai năm liên tục 2022-2023. 

Đ/c Nguyễn Minh Sơn - Phó Viện trưởng Viện 2 Báo cáo kết quả công tác năm 2023 và Chương trình công tác năm 2024

Để duy trì thành tích đã đạt được của năm 2023 và nâng cao kết quả công tác trong năm 2024; tại Hội nghị này, Viện 2 đã chủ động đề ra các biện pháp phù hợp để thực hiện có chất lượng, hiệu quả nhằm khắc phục những hạn chế, phấn đấu tiếp tục đạt và vượt tất cả chỉ tiêu công tác được Quốc hội và Ngành giao. Trong đó, xác định nhiệm vụ trọng tâm là “Giải quyết đơn đề nghị kháng nghị giám đốc thẩm, tái thẩm và nâng cao chất lượng hồ sơ kiểm sát giải quyết án phúc thẩm, giám đốc thẩm, tái thẩm”. Đồng thời, xác định “Công tác kháng nghị phúc thẩm là nội dung đột phá”, đảm bảo tăng về số lượng và nâng cao chất lượng kháng nghị phúc thẩm trên cấp của Viện cấp cao 3. 

Đ/c Nguyễn Thế Thành – Phó Viện trưởng Viện cấp cao 3 phát biểu ý kiến

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Ngát – Viện trưởng Viện 2 đã dự kiến định mức chỉ tiêu nghiên cứu, giải quyết án phúc thẩm, giám đốc thẩm, tái thẩm; hồ sơ đơn đề nghị giám đốc thẩm, tái thẩm trong năm 2024 để tập thể cùng thảo luận, thống nhất. Đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ của Viện 2 có phát biểu tham luận, đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác trong từng lĩnh vực. Đồng thời, Viện 2 đã công bố và trao các Quyết định khen thưởng năm 2023 cho các cá nhân của Viện 2 đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” và đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2023.

Đ/c Nguyễn Thị Ngát – Viện trưởng Viện 2 dự kiến định mức chỉ tiêu năm 2024 và chủ trì thảo luận, tham luận

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Trung – Viện trưởng Viện cấp cao 3 đánh giá cao những kết quả công tác và thành tích mà Viện 2 đạt được trong năm 2023. Đồng thời, Viện trưởng đề nghị Viện 2 cần chú trọng đến các giải pháp để thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu nghiệp vụ, tăng cường phối hợp với Viện kiểm sát tỉnh, thành phố trong công tác kiểm sát bản án, quyết định; đặc biệt phải quyết liệt đối với vi phạm về thời hạn gửi bản án, quyết định để nâng cao số lượng, chất lượng kháng nghị phúc thẩm trên một cấp. Ngoài ra, cần tăng cường công tác kiến nghị và thông báo rút kinh nghiệm trong năm 2024. Tiếp tục phát huy tính nêu gương và vai trò của người đứng đầu đơn vị trong lãnh đạo, quản lý, chỉ đạo, điều hành; tinh thần đoàn kết, quyết tâm của tập thể.

Đ/c Nguyễn Đình Trung – Viện trưởng Viện cấp cao 3 phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Đồng chí Nguyễn Thị Ngát – Viện trưởng Viện 2 thay mặt toàn thể Kiểm sát viên, công chức Viện 2 tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Viện cấp cao và bế mạc Hội nghị./.

Một số hình ảnh khác tại Hội nghị:

Ảnh: Hoàng Ân - Bài: Nguyễn Thị Thanh Nhi – KSV Viện 2