Viện KSND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh thăm và tặng quà tại huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận

Nhân dịp kỷ niệm 108 năm ngày Quốc tế phụ nữ (08/3/1910-08/3/2018) và 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2018). Trong các ngày 24, 25/03/2018, Viện KSND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh (Viện cấp cao 3) đã tổ chức chương trình “Hành trình đến với biển đảo quê hương” tại huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận.

Bến tàu trên đảo Phú Quý

Nhân dịp này, Đoàn đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách, khó khăn tại huyện đảo Phú Quý. Tham dự chương trình gồm có: đồng chí Nguyễn Đình Trung – Viện trưởng Viện cấp cao 3, đồng chí Võ Văn Thêm – Phó Viện trưởng Viện cấp cao 3, các đồng chí lãnh đạo các Viện nghiệp vụ và cán bộ, công chức Viện cấp cao 3. Về phía lãnh đạo địa phương có: đồng chí Lê Hồng Lợi – Phó bí thư thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phú Quý, đồng chí Nguyễn Văn Linh – Phó chủ tịch UBND huyện Phú Quý, đồng chí Nguyễn Cao Cường – Viện trưởng Viện KSND huyện Phú Quý, cùng đại diện các gia đình chính sách, gia đình khó khăn trên địa bàn huyện đảo Phú Quý. 

Đ/c Nguyễn Đình Trung phát biểu về ý nghĩa chuyến đi

       Thay mặt tập thể Lãnh đạo Viện cấp cao 3, đồng chí Nguyễn Đình Trung đã ân cần thăm hỏi, động viên các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đồng chí mong muốn với tấm chân tình của tập thể cán bộ, công chức Viện cấp cao  hy vọng sẽ vơi đi phần nào khó khăn của bà con, đồng thời là nguồn động viên quý báu để bà con vượt qua khó khăn, góp phần xây dựng huyện đảo Phú Quý ngày càng giàu mạnh. 

Đ/c Nguyễn Văn Linh phát biểu cảm ơn tập thể Viện cấp cao 3

Thay mặt Lãnh đạo huyện Phú Quý, đồng chí Nguyễn Văn Linh – Phó chủ tịch UBND huyện Phú Quý đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Lãnh đạo cũng như toàn thể cán bộ công chức Viện cấp cao 3. Đồng chí cũng cho biết, huyện đảo Phú Quý với vị trí địa lý của mình, cách thành phố Phan Thiết 56 hải lý (gần 120 km) về hướng Đông - Đông Nam, là hậu phương vững chắc của quần đảo Trường SaVị trí địa lý này tạo rất nhiều thuận lợi cho phát triển kinh tế và xã hội của huyện đảo. Huyện đảo Phú Quý có 3 đơn vị hành chính cấp xã: Tam Thanh, Ngũ Phụng và Long Hải. Nằm trên tuyến giao thông đường thủy nội địa và quốc tế, Phú Quý được xác định là một trong những đảo trọng điểm trong hệ thống các đảo của Việt Nam. Với vị trí chiến lược quan trọng cùng hệ thống giao thông thủy, tạo cho Phú Quý lợi thế rất lớn trong việc giao lưu kinh tế, văn hóa - xã hội, khoa học - kỹ thuật với các tỉnh trong vùng và cả nước, đặc biệt là cầu nối với quần đảo Trường Sa, là trung tâm khai thác, đánh bắt hải sản xa bờ trong vùng kinh tế biển Nam Trung bộ. Được sự quan tâm của Trung ương và của tỉnh Bình Thuận cùng với sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân, huyện đảo Phú Quý đã sớm hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới vào năm 2016 và là huyện đầu tiên của tỉnh Bình Thuận đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới. Đây là điều kiện thuận lợi để Phú Quý kêu gọi các nhà đầu tư vào huyện đảo, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội của huyện phát triển nhanh và bền vững. Đồng chí cũng khẳng định huyện đảo Phú Quý sẽ tập trung vào hiệu quả trong công tác hành chính để phục vụ nhân dân tốt hơn, tạo điều kiện để phát triển huyện đảo Phú Quý xứng đáng là đảo tiền tiêu của tỉnh Bình Thuận nói riêng và cả nước nói chung.

Dịp này, đồng chí Viện trưởng Nguyễn Đình Trung cùng các đồng chí lãnh đạo trong đoàn đã tặng 30 suất quà, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng cho các gia đình chính sách, gia đình khó khăn; tặng 1 căn nhà tình nghĩa trị giá 60 triệu đồng cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Lãnh đạo Viện cấp cao 3 tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Lãnh đạo Viện cấp cao tặng căn nhà tình nghĩa cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Tập thể Viện cấp cao 3 chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo huyện Phú Quý

Đây là hoạt động nhằm phát huy tinh thần nhân ái, sự quan tâm, chia sẻ đối với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn của tập thể Viện cấp cao 3 trong việc tham gia các hoạt động xã hội vì cộng đồng.

Trước đó, Đoàn đã đến thăm và trồng cây lưu niệm tại Viện KSND huyện Phú Quý. Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Cao Cường- Viện trưởng Viện KSND huyện Phú Quý cho biết, mặc dù với điều kiện còn nhiều khó khăn, tập thể Viện KSND huyện Phú Quý luôn luôn phấn đấu để đạt được thành tích của Ngành đã đặt ra, góp phần làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, giải quyết những vấn đề phát sinh ngay tại cơ sở, góp phần đảm bảo ổn định an ninh, chính trị, trật tự xã hội tại địa phương.

Lãnh đạo Viện cấp cao trồng cây lưu niệm tại VKSND huyện Phú Quý

 Đoàn TNCS Viện cấp cao 3 chụp ảnh lưu niệm tại VKSND huyện Phú Quý

Tập thể Viện cấp cao 3 chụp ảnh lưu niệm tại VKSND huyện Phú Quý

Nhân dịp này, Lãnh đạo Viện cấp cao 3 đã đi thăm và chào xã giao lực lượng bộ đội biên phòng tại đảo Hòn Tranh, huyện đảo Phú Quý và tổ chức đi thăm quan một số địa danh có ý nghĩa lịch sử, đồng thời giúp cho thế hệ trẻ hun đúc thêm lý tưởng, niềm tin và trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Viện Cấp cao 3 thăm quan “Cột cờ chủ quyền Tổ quốc tại đảo Phú Quý

Đức Tín

Văn phòng Viện cấp cao 3