Viện trưởng Lê Minh Trí tiếp xúc cử tri cử tri TP Hồ Chí Minh trước kỳ bầu cử Quốc hội khoá XV

Sáng ngày 12/5/2021, đồng chí Lê Minh Trí, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tối cao cùng các ứng cử viên ĐBQH khoá XV, nhiệm kỳ 2021-2025 của Đơn vị bầu cử số 3, TP Hồ Chí Minh tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri Quận 5.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc
Đơn vị bầu cử số 3, TP Hồ Chí Minh gồm 03 quận: Quận 5, Quận 8 và Quận 11. Các ứng cử viên tham gia ứng cử gồm có: Ông Lê Minh Trí, Uỷ viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSND tối cao; ông Lê Thanh Phong, Chánh án TAND TP Hồ Chí Minh; ông Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh; ông Trần Kim Tuyền, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề TP Hồ Chí Minh; ông Trịnh Chí Cường, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Đồng Tiến. Do diễn biến phức tạp của dịch Covid 19, chương trình tiếp xúc cử tri lần này được tiến hành theo hình thức trực tuyến tại 03 điểm cầu đến đông đảo bà con cử tri Quận 5, TP Hồ Chí Minh.
Đồng chí Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND tối cao, trình bày chương trình hành động của mình  tại buổi tiếp xúc
Trong chương trình hành động được trình bày với cử tri Quận 5, đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao cam kết nếu trúng cử ĐBQH khoá XV sẽ tích cực tham gia công tác xây dựng và bổ sung hoàn thiện hệ thống pháp luật để pháp luật trở thành công cụ hữu hiệu trong quản lý các mặt đời sống xã hội, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, nhằm đảm bảo trật tự kỷ cương xã hội, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ lợi ích hợp pháp của tổ chức và cá nhân theo quy định của pháp luật. Tham gia xây dựng chính sách, quy định quản lý, xử lý những vấn đề bức xúc xã hội hiện nay như tác động biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, vấn đề tội phạm, vấn đề oan sai và bỏ lọt tội phạm, vấn đề cải cách hành chính, tăng cường công khai minh bạch, giảm phiền hà cho người dân và doanh nghiệp.
Các ứng cử viên ĐBQH đơn vị bầu cử số 3
Với cương vị là Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, đồng chí Lê Minh Trí cam kết sẽ tập trung chỉ đạo công tác phát hiện, điều tra, truy tố, xét xử các loại tội phạm, nhất là các hành vi buôn lậu, làm hàng gian hàng giả, trốn lậu thuế và xâm phạm vệ sinh an toàn thực phẩm, xử lý nghiêm kẻ có hành vi gian dối, vi phạm pháp luật, bảo vệ người làm ăn chân chính và Nhân dân; xử lý nghiêm hành vi tiêu cực, tham nhũng, góp phần đảm bảo trật tự kỷ cương xã hội và củng cố lòng tin của người dân.
Đại biểu tham dự
Trao đổi với cử tri, người đứng đầu ngành Kiểm sát cũng khẳng định sẽ quan tâm đề xuất góp ý với lãnh đạo TP Hồ Chí Minh một số giải pháp thực hiện các chương trình về quản lý và phát triển đô thị, vấn đề kẹt xe, ngập nước và ô nhiễm môi trường, vấn đề phòng chống các loại tội phạm và những vấn đề người dân bức xúc để góp phần cải thiện chất lượng sống của người dân thành phố.
Ông Lê Thanh Phong, Chánh án TAND TP Hồ Chí Minh, trình bày chương trình hành động của bản thân
Đồng chí Lê Minh Trí cam kết sẽ luôn giữ mối liên hệ với cử tri, ghi nhận và phản ánh trung thực ý kiến, kiến nghị của cử tri với Quốc hội, với các cơ quan, tổ chức liên quan; giải quyết và đôn đốc việc giải quyết các kiến nghị của cử tri kịp thời, đúng quy định pháp luật. Bản thân phấn đấu nói đi đôi với làm, luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức; thực hiện tốt nhiệm vụ, vai trò của Đại biểu Quốc hội mà cử tri đã tin tưởng, tín nhiệm giao phó.
Cử tri Quận 5 tham gia đóng góp ý kiến với các ứng cử viên tại buổi tiếp xúc
Sau khi nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hành động, đông đảo cử tri Quận 5 đã gởi gắm những tâm tư nguyện vọng của mình đối với các vấn đề đang được quan tâm trong các lĩnh vực: y tế, giáo dục, tăng cường hiệu quả công tác xây dựng luật; đấu tranh phòng chống tội phạm, các giải pháp phát triển kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội… Cử tri Quận 5 mong muốn các ứng cử viên dù có trúng cử hay không cũng cần tiếp tục nỗ lực thực hiện tốt chương trình hành động đã cam kết tại buổi tiếp xúc lần này.
Đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí thay mặt các ứng cử viên ĐBQH phát biểu với cử tri Quận 5
Thay mặt các ứng cử viên ĐBQH phát biểu với cử tri Quận 5, đồng chí Lê Minh Trí bày tỏ lòng biết ơn tới toàn thể cử tri đã tin tưởng, đóng góp nhiều ý kiến cho các chương trình hành động được trình bày, qua đó góp phần động viên các ứng cử viên sẽ trúng cử trong thời gian tới tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân.
Liên quan đến việc thực thi pháp luật, về những bức xúc của cử tri đối với tình trạng đua xe trái phép gây mất kỷ cương trật tự và an toàn xã hội hay việc chống người thi hành công vụ diễn ra ngày càng phổ biến, với trách nhiệm cá nhân của người đứng đầu ngành Kiểm sát, đồng chí Lê Minh Trí cam kết sắp trong thời gian sắp tới tới sẽ tiến hành các biện pháp xử lý nghiêm khắc theo đúng quy định pháp luật để đảm bảo tính răn đe, giáo dục theo tinh thần nguyện vọng của cử tri đề đạt.
Đối với các góp ý về những giải pháp đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của thành phố, các ứng viên sẽ tiếp thu với tinh thần trách nhiệm và cố gắng làm tốt nhất để giải quyết các vấn đề quan tâm của bà con cử tri Quận 5 cho dù có trúng cử ĐBQH hay không.
Theo kế hoạch, các ứng cử viên ĐBQH Đơn vị bầu cử số 3, TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri Quận 8 và Quận 11 trong ngày 13/5/2021, cũng theo hình thức trực tuyến./.
Việt An