VKSND Tối cao khai mạc kỳ thi tuyển Kiểm sát viên năm 2019 khu vực phía Nam

Chiều ngày 15/11/2019 tại Trường Đào tạo - bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm sát tại TP Hồ Chí Minh, Viện kiểm sát nhân dân tối cao khai mạc kỳ thi tuyển Kiểm sát viên năm 2019 khu vực phía Nam. Đồng chí Trần Công Phàn, Phó viện trưởng VKSND tối cao dự và chỉ đạo buổi lễ.
Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn phát biểu tại lễ khai mạc
Cùng tham dự lễ khai mạc có đại diện lãnh đạo Bộ nội vụ; đại diện lãnh đạo Vụ tổ chức cán bộ VKSND tối cao và Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm sát tại TP Hồ Chí Minh; các thành viên Hội đồng thi tuyển Kiểm sát viên ngành Kiểm sát nhân dân và các Ban giúp việc; cùng 668 thí sinh là công chức VKSND cấp cao 2-3, VKSND các tỉnh, thành phố và VKS Quân sự khu vực phía Nam tham dự kỳ thi, bao gồm 453 thí sinh dự thi KSV sơ cấp và 215 thí sinh dự thi KSV trung cấp.
Đ/c Tăng Ngọc Tuấn - Vũ trưởng Vụ tổ chức cán bộ công bố các quyết định
Tại lễ khai mạc, đồng chí Tăng Ngọc Tuấn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ lần lượt công bố các quyết định thành lập Hội đồng thi tuyển và các Ban giúp việc của kỳ thi tuyển Kiểm sát viên các cấp năm 2019 của VKSND tối cao. Theo quyết định được công bố, Chủ tịch Hội đồng thi tuyển là đồng chí Lê Minh Trí, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tối cao.
Đ/c Ngô Bảo Ngọc - Phó Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ trao đổi với thí sinh
Phát biểu khai mạc kỳ thi tuyển Kiểm sát viên, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn nêu rõ kỳ thi lần này được tổ chức nhằm đánh giá kiến thức pháp luật, kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ cũng như đạo đức nghề nghiệp của các thí sinh; thông qua kỳ thi sẽ xác định được trình độ năng lực của thí sinh, làm cơ sở bổ nhiệm Kiểm sát viên các cấp để tiếp tục giao những nhiệm vụ, trọng trách cao hơn trong quá trình công tác.
Để đảm bảo kỳ thi được thành công, đồng chí Phó Viện trưởng Trần Công Phàn yêu cầu các đồng chí trong Hội đồng thi tuyển và các Ban giúp việc cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm túc quy chế, nội quy thi tuyển, làm việc công tâm để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra công bằng và khách quan nhằm lựa chọn được người xứng đáng bổ nhiệm làm Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân. Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao cũng không quên chúc các thí sinh thật bình tĩnh, tự tin, tập trung tối đa để vận dụng toàn bộ kiến thức kinh nghiệm công tác hoàn thành tốt bài thi của mình và đặc biệt cần tuân thủ triệt để quy chế kỳ thi.
Đại biểu tham dự lễ khai mạc
Ngay sau lễ khai mạc, đại diện Vụ tổ chức cán bộ tiến hành quán triệt với các thi sinh các nội dung chương trình của kỳ thi cũng như phổ biến quy chế và hướng dẫn các thi sinh dự thi cách thức làm bài.
Được biết điểm mới của kỳ thi năm nay bao gồm 02 bộ đề thi: bộ đề thi khối hình sự và bộ đề thi khối tư pháp, trong đó các thí sinh được chọn khối thi phù hợp khi đăng ký tham dự. Theo chương trình được phổ biến tại lễ khai mạc, các thí sinh sẽ thi môn Nghiệp vụ chuyên ngành với hình thức thi viết trong 180 phút vào sáng ngày 16/11/2019 và thi môn Nghiệp vụ chuyên ngành với hình thức thi trắc nghiệm trong thời gian 60 phút vào buổi chiều cùng ngày.
Việt An