VKSND Tối cao tổ chức kỳ thi tuyển Kiểm sát viên năm 2020 khu vực phía Nam

Ngày 14/11/2020 tại Trường Đào tạo - bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm sát tại TP Hồ Chí Minh, Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã diễn ra kỳ thi tuyển Kiểm sát viên năm 2019 khu vực phía Nam.
Đồng chí Trần Hữu Thanh phổ biến quy chế kỳ thi đến các thí sinh
Tham dự kỳ thi lần này có tổng cộng 710 thí sinh là công chức VKSND cấp cao 2-3, VKSND các tỉnh, thành phố và VKS Quân sự khu vực phía Nam tham dự, bao gồm 421 thí sinh dự thi KSV sơ cấp và 289 thí sinh dự thi KSV trung cấp.
Các thi sinh tham dự
Những thí sinh đăng ký dự thi đợt này đều được VKSND, Viện kiểm sát quân sự các cấp tuyển chọn từ các cá nhân có trình độ chuyên môn nghiệp vụ và phẩm chất chính trị đạo đức tốt, đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định, tham gia thi tuyển để bổ nhiệm, nâng ngạch chức danh pháp lý nhằm xây dựng nguồn nhân lực theo yêu cầu công tác của ngành Kiểm sát nhân dân.
Quang cảnh kỳ thi
Trước khi các thí sinh tiến hành bài thi, đồng chí Trần Hữu Thanh, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy VKSND tối cao, Trưởng Ban coi thi đã quán triệt đến các thi sinh nội dung chương trình kỳ thi, Quy chế thi tuyển cũng như nội quy khi làm bài; đồng chí Nguyễn Văn Mình, Phó Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ, Trưởng Ban thư ký kỳ thi hướng dẫn các thi sinh cách thức làm bài và các nội dung có liên quan.
Theo đó đề thi được phân thành hai khối hình sự và khối tư pháp, các thí sinh được chọn khối thi phù hợp khi đăng ký tham dự. Theo nội dung được phổ biến, các thí sinh sẽ thi môn Nghiệp vụ chuyên ngành với hình thức thi viết trong 180 phút và thi môn Nghiệp vụ chuyên ngành với hình thức thi trắc nghiệm trong thời gian 60 phút.
Đồng chí Nguyễn Văn Minh - Phó Vụ trưởng Vụ 15 hướng dẫn thí sinh cách thức làm bài
Được biết kỳ thi lần này sẽ tập trung vào đề thi dạng mở được xây dựng theo hướng phát huy tối đa khả năng tư duy tổng hợp cũng như kinh nghiệm thực tiễn của thí sinh tham dự. Theo đó người tham gia dự thi được tự do sử dụng tài liệu tham khảo trong khi làm bài, các thí sinh được bố trí ngồi chung khu vực với nhau để duy trì tính cạnh tranh giám sát, qua đó phát huy tối đa năng lực của thí sinh tham dự đồng thời đảm bảo được tính công bằng đối với các thi sinh đến từ nhiều địa phương khác nhau.
Trong ngày 14/11/2020 các thi sinh dự thi KSV trung cấp đã thực hiện môn thi viết vào buổi sáng cùng môn thi trắc nghiệm vào buổi chiều. Các thi sinh dự thi KSV sơ cấp sẽ hoàn thành các môn thi của mình trong ngày 15/11/2020.
Việt An