VKSND và TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh ký kết quy chế phối hợp.

Chiều ngày 13/9/2019, Viện kiểm sát nhân dân và Tòa án nhân dân Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh long trọng tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp công tác giữa hai đơn vị.
Ký kết Quy chế phối hợp
Tham gia ký kết quy chế phối hợp có đồng chí Nguyễn Đình Trung, Viện trưởng VKSND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh và đồng chí Trần Văn Châu, Chánh án Tòa án nhân dân Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh. Chứng kiến lễ ký kết có các đồng chí Phó Viện trưởng, Phó Chánh án, Kiểm sát viên, Thẩm phán... của hai đơn vị.
Viện trường VKSND Cấp cao 3 Nguyễn Đình Trung phát biểu tại lễ ký kết
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình, thời gian qua dù mỗi cơ quan Viện kiểm sát nhân dân và Toà án nhân dân Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh thực hiện chức năng và thẩm quyền riêng nhưng đều có chung nhiệm vụ bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
Chánh án TAND Cấp cao 3 Trần Văn Châu phát biểu tại lễ ký kết
Sau hơn 4 năm thành lập đến nay, hai cơ quan cơ bản thực hiện tốt mối quan hệ phối hợp trong công tác, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ của mỗi ngành. Tuy nhiên trong quan hệ phối hợp vẫn có những trường hợp chưa được kịp thời, chặt chẽ, gây ảnh hưởng đến chất lượng công tác và việc thực hiện chức năng nhiệm vụ của mỗi ngành.
Đại biểu tham dự
Sau một năm triển khai, xây dựng và chỉnh sửa, đến nay Quy chế phối hợp công tác giữa hai đơn vị đã được hoàn thành. Quy chế phối hợp được xây dựng gồm16 điều quy định về công tác phối hợp liên quan đến hoạt động chuyển giao hồ sơ vụ việc, phương thức chuyển giao và bảo quản hồ sơ tài kiệu, cách thức phối hợp trong hoạt động xét xử, phối hợp cung cấp tài liệu chứng cứ thu thập bổ sung, gởi bản án và các văn bản tố tụng khác…
Đại biểu tham dự
Việc xây dựng và ký kết Quy chế phối hợp công tác giữa Viện kiểm sát nhân dân và Toà án nhân dân Cấp cao lần này thể hiện nổ lực của hai đơn vị, qua đó tạo sự gắn kết chặt chẽ và trách nhiệm trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ của hai cơ quan, cùng nhau hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền theo luật định, tránh những vi phạm trong hoạt động tố tụng, đảm bảo nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố kiểm sát hoạt động tư pháp của Viện kiểm sát nhân dân Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh và công tác xét xử của Toà án nhân dân Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh.
Việt An - Phi Sơn