Chi đoàn Viện cấp cao 3 tổ chức thành công Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2024 - 2027

Sáng ngày 14/8/2024, tại Hội trường trụ sở Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại thành phố Hồ Chí Minh (Viện cấp cao 3), Chi đoàn Viện cấp cao 3 đã tổ chức Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2024 - 2027. Thành phần tham dự gồm có: Về phí Quận đoàn 1 có đồng chí Trần Việt Trinh - Ủy viên Ban Chấp hành Quận Đoàn 1. Về phía lãnh đạo Viện cấp cao 3 có đồng chí Lê Xuân Hải - Phó Viện trưởng Viện cấp cao 3 và đồng chí Nguyễn Văn Tùng - Phó Viện trưởng Viện cấp cao 3. Về phía Đảng ủy Viện cấp cao 3 có đồng chí Nguyễn Khánh Toàn - Ủy viên BCH Đảng ủy phụ trách Đoàn thanh niên và đồng chí Vũ Hồng Cường - Ủy viên BCH Đảng ủy phụ trách tuyên giáo. Cùng đại diện BCH Công đoàn; đại diện Chi ủy các Chi bộ trực thuộc Viện cấp cao 3, Chi đoàn kết nghĩa Công ty Luật Viên An cùng toàn thể đoàn viên, thanh niên trong Chi đoàn Viện cấp cao 3.

Toàn cảnh Đại hội (Ảnh: Hoàng Ân)

Mở đầu chương trình Đại hội là các tiết mục đơn ca, tốp ca đến từ các bạn ĐVTN trong Chi đoàn. Giai điệu và tiếng hát với chủ đề về khát vọng thanh niên khi cất lên đã một lần nữa khơi dậy niềm đam mê, nhiệt huyết lẫn sự tự hào trong tinh thần xung kích vì Nhân dân, vì cộng đồng của bao thế hệ tuổi trẻ thanh niên tình nguyện.

Các tiết mục văn nghệ do đoàn viên Chi đoàn thể hiện (Ảnh: Hoàng Ân)

Phát biểu khai mạc, đồng chí Đậu Thanh Bình, Bí thư Chi đoàn Viện cấp cao 3 đã trình bày sơ lược những nội dung trong chương trình làm việc của Đại hội, tất cả đều được biểu quyết và thông qua bởi toàn thể đại biểu tham dự.

Đồng chí Đậu Thanh Bình - Bí thư Chi đoàn phát biểu khai mạc Đại hội (Ảnh: Hoàng Ân)

Sau phần mở đầu, những khoảnh khắc trong suốt quá trình công tác của tập thể Chi đoàn Viện cấp cao 3 được tái hiện bởi những thước phim tư liệu các năm vừa qua. Hình ảnh người thanh niên ngành Kiểm sát nhân dân (KSND) được khắc họa một cách chân thật qua từng hoạt động công tác Đoàn. Trong đó, từ công tác an sinh xã hội nâng cao đời sống người dân trong địa bàn Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh và cả những nơi xa xôi như vùng biên giới, huyện đảo, các khu vực người dân còn nhiều khó khăn, thiếu thốn về vật chất, cơ sở hạ tầng, y tế, khả năng tiếp cận giáo dục hạn chế… Trong thời gian phối hợp, tổ chức hay tham gia cùng các cơ sở Đoàn, Chi đoàn các đơn vị trực thuộc Quận đoàn 1, tập thể Chi đoàn Viện cấp cao 3 đã thực hiện đầy đủ, bài bản và qua đó luôn nêu cao tinh thần xung kích, không ngại khó ngại khổ của lực lượng thanh niên trẻ thời đại mới. Hàng ngàn quyển tập, đồ dùng học tập cùng hàng trăm phần quà nhu yếu phẩm, các gói an sinh xã hội, học bổng đã góp phần xoa dịu sự khó khăn, thiếu thốn và là hành trang giúp các em thanh thiếu nhi, học sinh nghèo hiếu học có cơ hội vươn lên nghịch cảnh, phát triển trở thành người có ích cho xã hội.

Về phía Quận Đoàn 1, đồng chí Trần Việt Trinh - Ủy viên BCH Quận Đoàn 1 cũng đã có những ý kiến đóng góp và nhận xét cụ thể về kết quả cũng như chất lượng hoạt động công tác Đoàn thời gian qua của Chi đoàn Viện cấp cao 3. Trong đó, đồng chí cũng đã nhấn mạnh vai trò và chức năng, nhiệm vụ của lực lượng Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh nói chung và đưa ra những nhận xét khách quan về những ưu, khuyết điểm, những mặt hạn chế còn tồn tại trong công tác Đoàn tại đơn vị. Đồng thời, đồng chí cũng đề cập về công tác phát triển Đảng trong Chi đoàn, xem đây là một nội dung quan trọng mà tập thể BCH Chi đoàn cần chú trọng và quan tâm hơn nữa trong thời gian tới.

Đồng chí Trần Việt Trinh - Ủy viên BCH Quận Đoàn 1, đại diện BTV Quận Đoàn 1 phát biểu (Ảnh: Hoàng Ân)

Nội dung quan trọng của Đại hội năm nay là công tác bầu ra BCH nhiệm kỳ 2024 - 2027. Với số phiếu chiếm tỷ lệ đa số và hợp lệ với quy chế bầu cử, đồng chí Đậu Thanh Bình đã tiếp tục tái đắc cử với vai trò Bí thư Chi đoàn đồng thời các vị trí Ủy viên trong BCH nhiệm kỳ mới cũng được kiện toàn đầy đủ và chất lượng. Phát biểu tham luận tại Đại hội, các đồng chí trong BCH và ĐVTN tại đơn vị cũng đã có những ý kiến đóng góp, đề xuất cụ thể, sáng tạo để ứng dụng thực tiễn vào công tác Đoàn thời gian tới.

Ban Chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2024 – 2027 ra mắt (Ảnh: Hoàng Ân)

Trong khuôn khổ Đại hội, đại diện BCH Quận Đoàn 1 đã trao Giấy khen đối với các đoàn viên đã có thành tích xuất sắc về công tác đoàn trong nhiệm kỳ 2022- 2024.

Các cá nhân trong Chi đoàn Viện cấp cao 3 có thành tích xuất sắc trong thực hiện các nhiệm vụ công tác Đoàn (Ảnh: Hoàng Ân)

Bên cạnh đó, cũng diễn ra Lễ ký kết hoạt động kết nghĩa giữa đơn vị Chi đoàn Viện cấp cao 3 và Chi đoàn Công ty Luật Viên An. Đây là cơ sở khẳng định cho tinh thần hữu nghị, hợp tác cùng phát triển trong hoạt động kết nghĩa thời gian qua của 02 đơn vị.

Lễ ký kết hoạt động kết nghĩa (Ảnh: Hoàng Ân)

Đại hội diễn ra thành công tốt đẹp, với tinh thần làm việc nghiêm túc, hăng say và chuyên nghiệp, một lần nữa tập thể Chi đoàn Viện cấp cao 3 đã có cơ hội để giao lưu, học hỏi và truyền đạt những kinh nghiệm cùng nhau về công tác tổ chức, thanh vận, vận động đoàn viên thanh niên. Đây không chỉ là cơ sở nhằm củng cố thành công của riêng hoạt động Chi đoàn mà còn kết quả góp phần cho chất lượng thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới của đơn vị Viện cấp cao 3.

Một số hình ảnh trong Đại hội:

  Bài: Tấn Thành - Đoàn viên Chi đoàn Viện cấp cao 3

  Ảnh: Hoàng Ân - Văn phòng Viện cấp cao 3